Đẩy lùi tội phạm ma túy tại các khu công nghiệp ở Bình Dương

Chủ Nhật, 14/12/2014, 09:47
Sau nhiều ngày đêm tích cực đeo bám, đến tối 2/12, Trung tá Bùi Tiến Hòa, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về MT Công an thị xã Thuận An cùng đồng đội tổ chức họp khẩn quyết định phá án, bắt giữ Nguyễn Phương Bình (26 tuổi, quê huyện Tam Nông, Đồng Tháp). Từ tài liệu thu thập được cho thấy, Bình là đối tượng chuyên cung cấp “hàng đá” cho các công nhân và thanh thiếu niên hư hỏng trên địa bàn.

Đúng như kế hoạch, khi Bình vừa mở cửa phòng trọ số 6 (KP Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) cũng là thời điểm các trinh sát ập vào khống chế. Cũng như những “cáo già” khác, Bình cho rằng, các anh đã bắt nhầm người và vùng vẫy kiên quyết không nhận tội. Chỉ khi các anh yêu cầu Bình mở tủ quần áo kiểm tra thì y tái mặt rồi cúi đầu nhận tội, đang cất giấu 8 ống nhựa chứa ma túy. Bình khai nhận, cách đây 6 tháng thì y từng là con nghiện. Để có tiền, Bình thường xuyên đến huyện Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) nhận ma túy từ một đầu nậu khác về bán kiếm lời. Cứ mua 1 triệu đồng thì Bình kiếm lời từ 2-3 triệu đồng. Với mặt hàng siêu lợi nhuận này, Bình đã bỏ nghề công nhân để dấn thân vào con đường tội lỗi.

Một đối tượng khác là Bùi Quang Tùng (tức “Tùng già”, 45 tuổi, ngụ KP2, phường An Phú, thị xã Thuận An) cũng là một tay trùm ma tuý khét tiếng ở vùng giáp ranh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Đối tượng này đã từng có tiền sự về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý. Giới giang hồ đặt cho y biệt danh Tùng “già” bởi y rất ma mãnh. Mỗi khi mua bán, y đều cắt cử đàn em đi tiền trạm thám thính tình hình để qua mắt trinh sát. Từ tài liệu thu thập được, Trung tá Nguyễn Trọng Sang, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về MT Công an thị xã Thuận An, trinh sát Nguyễn Thanh Hùng cùng đồng đội tập trung nghiên cứu tỉ mỉ, lật tẩy thủ đoạn của Tùng.
Tùng “già” cùng tang vật bị bắt giữ.

Theo đó, lúc 3h ngày 29/11, Tùng “già” đến con hẻm trước quán karaoke Mi Mi (KP2, phường An Phú) để giao hàng cho các dân chơi. Khi Tùng “già” đang trao gói ma tuý tổng hợp cho Nguyễn Văn Khanh (SN 27 tuổi, KP4, phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một) và Nguyễn Trọng Đạt (23 tuổi, KP Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An) thì bị tổ trinh sát ập vào bắt giữ cùng tang vật. Khám xét nhà ở của Tùng, cơ quan điều tra phát hiện thêm 4 bịch ma tuý tổng hợp (hàng đá) có khối lượng 11,42 gram. Tùng “già” khai nhận, đã mua số hàng đá trên của một đối tượng chưa rõ lai lịch tại ngã tư Ga (quận 12, TP Hồ Chí Minh).

Hồ Thị Ngọc Hoa (29 tuổi, ngụ quận 2, TP Hồ Chí Minh) đã tạo vỏ bọc chủ quán cà phê Mai Phương (phường An Phú, thị xã Thuận An) để che mắt cơ quan chức năng. Nhờ đeo bám địa bàn, Trung tá Sang cùng đồng đội đã phát hiện hành vi của chủ quán này. Đến 0h40 ngày 2/12, khi Hoa đang bán ma túy cho con nghiện tên N.V.S. (25 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một) thì bị các trinh sát bắt quả tang. Hoa khai nhận: Để tránh sự phát hiện, phần lớn khách muốn mua hàng phải qua quá trình tiếp xúc lâu dài hoặc qua giới thiệu của những người quen, bạn hàng thì Hoa mới chịu lộ diện. Các con nghiện thường gọi điện mua vào ban đêm sau khi tan ca ở các công ty, xí nghiệp và phải dùng ký hiệu khi mua hàng, nếu không Hoa sẽ không bán.

Trung tá Nguyễn Trọng Sang cho biết: “Phần lớn các đối tượng mua bán, trao đổi trái phép chất ma túy vào ban đêm, nên anh em rất vất vả trong việc xác minh thông tin, lập kế hoạch bắt quả tang đối tượng. Từ đầu năm đến nay, tôi cùng đồng đội đã triệt phá hơn 40 vụ mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn”.

Đức Mừng
.
.
.