Tuyên dương “Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020”

Thứ Hai, 14/12/2020, 07:58
Ban Giám đốc Bệnh viện 30-4 (Bộ Công an) vừa tổ chức lễ tuyên dương ThS-BS, Đại uý Nguyễn Quốc Khoa, Phó Trưởng khoa Nội tim mạch của Bệnh viện 30-4, một trong 10 Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 vừa được vinh danh tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 mà anh là thành viên Ban chấp hành.


Th.S.BS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc Bệnh viện 30-4 phấn khởi cho biết: “Tuy còn trẻ nhưng BS Khoa là một người có rất nhiều nỗ lực đặc biệt là thành tích đóng góp trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chữa trị các căn bệnh tim mạch cho bệnh nhân. Kể từ khi Bệnh viện có liên kết với Bệnh viện ĐH Y dược TP Hồ Chí Minh về lĩnh vực này, đồng chí Khoa cùng với các BS trong khoa Nội tim mạch của Bệnh viện đã cứu sống được rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng.

Đảng uỷ, Ban giám đốc Bệnh viện hôm nay rất xúc động và chân thành gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới BS Khoa, mong rằng từ thành tích này, đồng chí sẽ tiếp tục phát huy và là tấm gương tiêu biểu cho các BS trẻ trong Bệnh viện 30-4 đóng góp nhiều hơn nữa trong công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc bệnh cho bệnh nhân”.

Ban Giám đốc Bệnh viện 30-4 trao tặng hoa, chúc mừng Th.S.BS Nguyễn Quốc Khoa.

Theo lãnh đạo Bệnh viện 30-4, BS Khoa đã chụp và can thiệp mạch vành cho gần 500 ca trong đó có nhiều ca cấp cứu với sang thương mạch máu phức tạp nguy cơ rất cao biến chứng choáng tim, ngưng tim vừa hồi sức tim vừa can thiệp phải thở máy; đặt bóng đối xung động mạch chủ hỗ trợ. BS Khoa cũng là người thực hiện thành công 5 ca “đặt máy tái tạo đồng bộ” tim kèm khử rung trong điều trị suy tim nặng. Đây là một trong những kĩ thuật khó nhất của lĩnh vực đặt máy tạo nhịp tim. Thực hiện thành công 2 ca đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn theo đường dẫn truyền sinh lý (his bundle pacing). Đây là kỹ thuật rất mới, rất khó và nhờ thành công này mà Bệnh viện 30-4 trở thành cơ sở thứ 2 tại TP Hồ Chí Minh thực hiện thành công kỹ thuật này.

Ngoài ra, BS Khoa là người tham gia báo cáo tại hội nghị khoa học thường niên của liên chi Hội tim mạch can thiệp TP Hồ Chí Minh (tháng 11-2020) với chủ đề rất mới nhất của thế giới hiện nay: Thay van động mạch chủ qua ống thông trong điều trị hẹp van động mạch chủ 2 mảnh.

 Không chỉ là người luôn tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, tham gia phong trào hiến máu, trong các đội tình nguyện khi khám bệnh tình nguyện cho cán bộ, chiến sĩ, bà con vùng sâu, vùng xa, BS Khoa hiện là thành viên trong Ban chấp hành Hội Tim mạch can thiệp Việt Nam, thành viên Hội Van tim thế giới (Heart Valve Society) và là một trong những bác sĩ trẻ nhất của Việt Nam là thành viên của Hội Tim mạch Can thiệp Hoa kỳ (FSCAI).

Còn nhớ, tháng 2/2019, BS Khoa cùng các đồng nghiệp tại Khoa Nội tim mạch của Bệnh viện đã thực hiện ca can thiệp "đặt máy tái tạo đồng bộ" cứu thành công bệnh nhân Lê Văn Ươi (Đại tá, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Long An) bị suy tim nặng, thoát cơn đột tử. Ngay sau khi bệnh nhân vừa tỉnh sau ca mổ, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp tới thăm và chúc mừng thành tích này của các bác sĩ Bệnh viện 30-4, trong đó người góp công sức rất lớn là Th.S.BS Nguyễn Quốc Khoa.

Chia sẻ niềm vui, BS Khoa bộc bạch: “Đạt được danh hiệu Thầy thuốc trẻ tiêu biểu, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự, tự hào. Tự hào hơn nữa khi mà mình lại đang làm việc, ở vị trí của một thầy thuốc CAND. Ty nhiên, tôi cũng xác định, “vinh dự càng lớn, trách nhiệm càng nhiều”. Tôi thấy rằng, mình càng phải phấn đấu, nỗ lực hơn nữa cùng các đồng nghiệp, đoàn kết một lòng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân. Làm sao để bệnh nhân khi tới với Bệnh viện 30-4 sẽ luôn an tâm được chăm sóc chữa trị tốt nhất. Đặc biệt là luôn muốn đóng góp nhiều hơn nữa sức lực của mình cho ngành y tế CAND ngày càng phát triển và lớn mạnh”.

Tại buổi tuyên dương, Th.S.BS Nguyễn Quốc Khoa đã trao tặng cho Bệnh viện 30-4 50.000 chiếc khẩu trang, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Huyền Nga
.
.
.