Đánh sập đường dây cá độ, đánh bạc xuyên quốc gia lên đến 40 triệu USD:

Các "ông trùm" lần lượt sa lưới pháp luật

Thứ Sáu, 03/10/2014, 14:30
Ngày 9/9/2014, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt thêm 6 đối tượng trong đường dây cá độ, đánh bạc qua mạng nằm trong đường dây cá độ bóng đá và xóc đĩa xuyên quốc gia với tổng số tiền hơn 37,7 triệu USD (tương đương khoảng 800 tỷ đồng). Trước đó, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Cục Phòng chống tội phạm Công nghệ cao (C50) Bộ Công an đã triệt phá bắt giữ nhiều đối tượng khi mùa giải World Cup vào giai đoạn cuối, tuy nhiên những chân rết là các "ông trùm" đàn em vẫn đang được tiếp tục mở rộng bắt giữ.

Qua công tác trinh sát, Công an phát hiện trên địa bàn TP Huế xuất hiện đường dây đánh bạc qua mạng Internet bằng hình thức cá độ bóng đá được tổ chức với quy mô rất lớn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cục C50 biết được, đối tượng 8X này chính là cấp "tổng chỉ huy", chuyên cung cấp hàng trăm trang mạng cho các cấp "tổng quản lý" và cấp "quản lý" để tổ chức cá độ bóng đá qua mạng là Võ Văn Nhân ( 31 tuổi, Đ. Bùi Thị Xuân, TP Huế)

Khám xét nơi ở của Nhân, công an thu giữ nhiều tang vật liên quan đến cá độ bóng đá gồm: 2 máy tính bàn, 2 xe máy, 1 máy tính xách tay, 2 máy Fax, 1 Ipad, 6 điện thoại di động, sổ ghi nợ khoảng trên 200 triệu đồng, 400 USD, 300 CAD (đô Canada)... Cùng thời gian này, các con bạc đang tìm cách lẩn trốn để thoát khỏi vòng vây của pháp luật, tuy nhiên mọi hoạt động của chúng đều nằm trong tầm ngắm của các trinh sát điều tra.

Công an Thừa Thiên - Huế đọc lệnh bắt khẩn cấp Võ Văn Nhân.

Ngoài ông Trùm Võ Văn Nhân cồn có sự tham gia trợ thủ đắc lực của em ruột mình là Võ Xuân Đức (27 tuổi). 4 đối tượng khác cũng là đồng phạm thường trực, giúp việc cho Nhân, Đức gồm Trần Đình Quý (24 tuổi, trú 36 Tôn Thất Tùng), Nguyễn Quốc Sơn (42 tuổi, trú 348 Bạch Đằng), Hoàng Trọng Minh (43 tuổi, trú 30/8 đường Huyền Trân Công Chúa), Nguyễn Phước Bảo Huy (27 tuổi, trú đường Mai Thúc Loan) đều ở TP Huế.

Trong đó, Huy là người cung cấp trang mạng xóc đĩa cho Nhân. Trách nhiệm của những người còn lại như Quý, Sơn, Minh là đi thu tiền từ các con bạc bằng tiền mặt hoặc làm trung gian chuyển khoản cho Nhân để hưởng hoa hồng 1%.

Tại cơ quan điều tra, "ông trùm" Nhân khai nhận từ đầu năm 2014, thông qua việc làm ăn đã quen với một người tên Siêu ở TP Hồ Chí Minh và mua trang mạng cá độ bóng đá, sau đó về bán lại cho các đại lý trên địa bàn TP Huế.

Từ các trang mạng do Nhân sở hữu, các đối tượng bán lại cho 31 cấp tổng đại lý và hơn 200 cấp quản lý. Tùy theo khả năng tài chính của mỗi đại lý, mua trang từ 10 triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng/lần; khi hết tài khoản của trang đó, các đối tượng tiếp tục liên lạc với Võ Văn Nhân và đồng bọn để mua trang mới…

Theo tài liệu cơ quan điều tra thu giữ được, cấp tổng quản lý và quản lý của Nhân chỉ có một số ít ở Huế, phần nhiều từ TP Đà Nẵng trải dài vào phía Nam. Các đối tượng lấy trang mạng của Nhân không chỉ ở Việt Nam mà có nhiều đối tượng đang sinh sống và làm ăn tại Lào, một số Việt kiều ở nước ngoài.

Thượng tá Nguyễn Văn Minh - Trưởng phòng PC46 cho biết, theo tài liệu thu thập được, từ tháng 2/2014 đến khi bị bắt, Võ Văn Nhân cùng đồng bọn đã tổ chức đánh bạc với tổng số tiền là 37,7 triệu USD. Đường dây đánh bạc này được tổ chức dưới hình thức cá độ bóng đá có quy mô lớn với 31 thành viên quản lý cấp tổng quản lý, 216 cấp quản lý và hơn 2.000 con bạc tham gia; trong đó, có 1.487 con bạc đang hoạt động với tổng số tiền đánh bạc qua mạng là 35 triệu USD. Cùng với các độ bóng đá, đường dây này còn tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa qua mạng với 10 thành viên cấp quản lý, hơn 150 con bạc tham gia. Tổng số tiền đánh bạc bằng hình thức này khoảng trên 2,7 triệu USD.

Ngày 9/9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Thừa Thiên - Huế cũng đã bắt thêm sáu đối tượng trong đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá và xóc đĩa qua mạng Internet với số tiền 37,7 triệu USD

Hoài Thu - Thiên Phúc
.
.
.