Cụ bà 80 tuổi vượt qua bài ballet khó nhằn nhất thế giới

Thứ Ba, 16/01/2018, 22:24
Mới đây, một cụ già người Anh đã khiến mọi người ngả mũ thán phục khi vừa vượt qua bài kiểm tra cấp cao nhất của Học viện múa Hoàng gia Anh RAD (Royal Academy of Dance), một trong những trường đào tạo vũ công ballet hàng đầu thế giới.


Bà Barbara Peters, sinh sống tại Anh, đã trở thành nữ vũ công ballet lớn tuổi nhất nước Anh khi vừa vượt qua bài kiểm tra cấp 7, bài kiểm tra ballet cấp cao nhất của RAD. Được biết, bà nhận được tin vui này đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 80 của mình.

Danh hiệu "Vũ công ballet lớn tuổi nhất nước Anh" đã thuộc về bà Barbara Peters.

“Sau khi có thông báo về bài kiểm tra cấp 7, tôi đã tự mình đăng ký tham gia thi. Trong 3 tuần, mỗi ngày tôi đều dành ra 2 tiếng để tập luyện, và cuối cùng tôi cũng đã thực hiện được ước mơ của mình!”, bà xúc động chia sẻ.

Bà Peters bắt đầu học múa ballet từ năm 2 tuổi, từ đó đến nay, bà quyết định gắn bó cả cuộc đời mình với bộ môn này.

Năm 1957, bà trở thành học viên của RAD. Trong quá trình học bà hầu như đều đã vượt qua tất cả các cuộc thi của trường, chỉ khi đến bài kiểm tra cấp 6, mức cao nhất lúc đó bà đã không thể tham gia kiểm tra được do gặp phải chấn thương tay.

Barbara Peters học múa từ năm 2 tuổi. Mặc dù năm nay đã bước sang tuổi 80 nhưng bà vẫn chưa có ý định từ bỏ nghiệp múa.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 1959, bà đã mở lớp dạy múa tại Huddersfield và bà đã dạy múa cho hàng nghìn đứa trẻ.

Bà còn làm giám khảo cho RAD trong nhiều năm liền và gặp gỡ nhiều nghệ sĩ ballet nổi tiếng như Dame Margot và Dame Darcey Bussell.

Barbara Peters cho biết, bà vẫn chưa có ý định tạm dừng việc múa ballet lại, nếu như RAD có bài kiểm tra cấp 8, bà vẫn sẽ tiếp tục thử sức mình.

Cao Trung
.
.
.