Tù nhân "gương mẫu" trốn trại, Nhật Bản điều 6.600 cảnh sát truy tìm

Thứ Ba, 17/04/2018, 20:37
Một tù nhân "gương mẫu" ở Nhật Bản đã bất ngờ bỏ trốn khỏi nơi giam giữ, buộc giới chức địa phương phải điều tới 6.600 cảnh sát đi tìm kiếm.

Straitstimes ngày 17-4 đưa tin, Nhật Bản vừa phải cử 6.600 cảnh sát truy tìm một phạm nhân trốn khỏi nhà tù ở Imabari, tỉnh Ehime. Tù nhân Tatsuma Hirao, 27 tuổi, đã biến mất khỏi nơi giam giữ 1 tuần qua nhưng công cuộc tìm kiếm đối tượng này vẫn chưa có kết quả.

Tatsuma Hirao khi bị bắt giữ. Ảnh: ITN

Vụ việc hi hữu đã gây chú ý lớn trong dư luận Nhật Bản, các đài truyền hình thậm chí còn phát sóng trực tiếp các diễn biến tìm kiếm Hirao. Theo các quan chức Nhật Bản, Hirao từng nhiều lần bị bắt giam vì tội trộm cắp, song vẫn được giam giữ tại trại giam mở, nơi các tù nhân đi lại tự do nếu cải tạo tốt.

Theo SCMP, Hirao đã bỏ từ hôm 8-4 sau khi được tự do đi lại nhờ thái độ "gương mẫu" trong thời gian bị giam giữ. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy dấu vân tay của Hirao ở một số khu vực, khi người dân báo cáo họ... bị trộm cắp tài sản.

Các đồ vật nghi do Hirao lấy trộm được cảnh sát công bố là tất, điện thoại, ví, một đôi dép và chìa khóa ô tô. Tù nhân này dường như còn để lại một lời nhắn cho chủ xe: “Tôi chỉ đang mượn xe của bạn và tôi sẽ không làm hỏng nó”.

"Tôi nghe nói vụ việc đã gây ra sự lo lắng với người dân địa phương, đặc biệt là khi có nhiều người lớn tuổi đang sống một mình... Tôi thật sự xin lỗi", Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Yoko Kawakami đã gửi lời xin lỗi tới người dân vì không thể tìm thấy Hirao sau 1 tuần ròng rã tìm kiếm.

Thiên Minh
.
.
.