Những cột sáng bí ẩn lại xuất hiện trên bầu trời Philippines

Thứ Hai, 08/07/2019, 09:23
Hàng chục bức ảnh đã được người dân Philippines chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội sau khi những cột sáng kỳ bí bất ngờ xuất hiện trở lại trên bầu trời tỉnh Sulu miền Nam nước này.

Theo GMA News - một trang tin tức của Philippines, đây không phải lần đầu tiên những cột sáng kỳ bí này xuất hiện trên nền trời đêm tại tỉnh Sulu. 

Trước đó, theo lời Amarkhan Jidara, người đã chia sẻ một số hình ảnh về "vũ điệu ánh sáng ngoạn mục" trên bầu trời đêm, lần gần nhất họ chứng kiến những cột sáng kỳ ảo này là vào khoảng 7h tối ngày 30-6. 

Hình ảnh những cột sáng kỳ ảo do người dân chụp lại. Ảnh: Amarkhan Jidara

Cũng theo Jidara, người dân địa phương đã vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy những "ánh đèn" kì ảo sáng lấp lánh thành từng chùm trên bầu trời đêm.

Những người dân Sulu kể lại rằng, họ đã từng nhìn thấy hiện tượng này và các cột sáng thường xuất hiện từ một đến hai lần trong một năm. Người dân địa phương thường gọi những cột sáng này là "Lansuk-Lansuk" hay "Ngọn nến".

Mặc dù vậy, sự xuất hiện của các cột sáng kỳ bí lại đem đến những suy nghĩ trái ngược nhau. Một số người dân cho rằng sự bất thường sẽ báo hiệu xui xẻo hoặc bi kịch, trong khi nhiều người khác tin rằng đây là điềm lành, mang điều may mắn.

Theo Jidara, những cột sáng xuất hiện trên bầu trời đêm, chiếu sáng trong khoảng 20 đến 30 phút trước khi biến mất. Một số người dân khi đăng tải bức ảnh trên mạng xã hội lại bày tỏ niềm tin rằng, đây là sự xuất hiện của người ngoài hành tinh.

Nhiều người thậm chí nghi ngờ đây là dấu hiệu xuất hiện của người ngoài hành tinh. Ảnh: GMA News

Tuy nhiên, theo Sputnik, các cột sáng này là một hiện tượng khoa học thường gặp. Hiện tượng thường xảy ra khi các tinh thể băng bay lơ lửng trên cao trong bầu khí quyển của Trái đất.

Những tinh thể băng nhỏ bé này phản chiếu ánh sáng của mặt trời hoặc mặt trăng, hoặc thậm chí là những nguồn sáng khác, tạo nên những cột sáng kỳ ảo trong không trung.

"Giống như hào quang, những cột sáng đơn thuần là tập hợp ánh sáng từ hàng triệu tinh thể băng, phản chiếu ánh sáng đến mắt bạn hoặc máy ảnh", Les Cowley, chuyên gia quang học khí quyển ở trang Atmospheric Optics, từng cho biết.

Lam Ninh
.
.
.