Người đàn ông gốc Việt sống sót thần kỳ sau hai tuần mất tích

Thứ Ba, 03/12/2019, 15:27
Cảnh sát Australia ngày 3-12 thông báo, Phu Tran, 40 tuổi, được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe ổn định tại khu vực hoang mạc cằn cỗi gần thành phố Alice Springs nước này, sau gần 2 tuần mất tích. 

"Anh ấy trong tình trạng sức khỏe tốt. Anh ấy hơi bị mất phương hướng một chút...Hiện anh ấy đang được chăm sóc", người đứng đầu Alice Springs Pauline Vicary cho biết.

Phu Tran được tìm thấy 3 ngày sau khi bạn của anh, Tamra McBeath-Riley, cũng được tìm thấy tại khu vực hoang mạc khô cằn cách khoảng 1,5km từ vị trí chiếc xe mà họ sử dụng để đi vòng quanh miền Bắc Australia.

Phu Tran, người đàn ông sống sót thần kỳ sau 2 tuần mất tích. Ảnh: Reuters

Thành viên thứ 3 của nhóm phượt 3 người này, Claire Hockridge, hiện vẫn đang mất tích.

Trước đó, hôm 19-11, nhóm 3 người bạn này đã nói với người thân rằng họ sẽ lái xe đi phượt, nhưng không thấy trở về. 4 ngày sau, họ được thông báo mất tích. Cảnh sát lập tức vào cuộc tìm kiếm.

Theo lời McBeath-Riley, chiếc xe mà họ sử dụng để di chuyển đến khu vực sa mạc rộng lớn ở lãnh thổ phía Bắc của Australia đã bị sa lầy xuống sông Finke. Một nông dân địa phương cũng đã nhìn thấy vết bánh xe gần khu vực này.

Chân dung 3 thành viên nhóm đi phượt được thông báo mất tích. Ảnh: Cảnh sát Australia

Cảnh sát đã lập tức đến hiện trường vào ngày 1-2 và tìm thấy mẩu giấy do 3 người để lại, với thời gian ghi là 21-11. Mẩu giấy nêu rõ 3 người đã phải đi theo các hướng khác nhau để tìm sự giúp đỡ.

Theo đó, họ buộc phải rời đi sau khi đã ở trong chiếc xe vài ngày và nguồn lương thực và nước mà họ mang đi cạn kiệt. Mẩu giấy cũng nói rõ hướng đi của 3 người, giúp cảnh sát định vị và tìm thấy McBeath-Riley đầu tiên. 

Phu Tran và Hockridge rời đi mang theo la bàn và thiết bị định vị GPS. Họ đi bộ đến khu chăn thả gia súc thì tách thành 2 nhánh riêng. Phu Tran được tìm thấy bởi một người chăn cừu địa phương trong tình trạng mất nước. Hiện, cảnh sát vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thành viên còn lại của nhóm.

Lam Ninh
.
.
.