Người đàn ông Nga thoát chết nhờ….cắn đứt lưỡi gấu

Thứ Ba, 11/06/2019, 15:29
Người đàn ông Nga bị một con gấu nâu nặng 600kg tấn công trong rừng, song đã thoát chết nhờ cắn mạnh vào lưỡi con gấu, khiến nó hoảng sợ và bỏ chạy.

Igrit được băng bó kín đầu tại bệnh viện. Ảnh: VK

RT ngày 10-6 cho biết sự việc bất ngờ xảy ra hơn một tuần trước, khi chàng thanh niên 30 tuổi Nikolay Irgit cùng hai người bạn vào rừng để trộm sừng hươu và nai trái phép ở vùng Tuva, miền Nam Siberia.

Tuy nhiên, khi chưa kịp “làm ăn” được gì thì Irgit bất ngờ chạm mặt một con gấu nâu trưởng thành, có thể nặng hơn 600kg. Hoảng sợ nhưng biết rằng không thể chạy thoát, Irgit hét lên, cố gắng hù dọa con thú. Tuy nhiên, cách này nhanh chóng phản tác dụng khi con gấu lao vào tấn công anh.

Theo lời kể của Igrit và hai người bạn được cảnh sát ghi lại, con gấu đã cắn nhiều lần vào mặt và đầu của Irgit, khiến tay và bụng anh bị thương nhưng anh vẫn nỗ lực chống trả. Trong lúc con gấu chồm tới mặt, Irgit đã cắn đứt lưỡi của nó khiến con thú hoảng loạn và bỏ chạy.

Irgit may mắn vẫn đủ sức trở lết về điểm hẹn với hai người bạn và được họ đưa đi cấp cứu. Truyền thông địa phương chia sẻ bức ảnh cho thấy anh nằm trên giường bệnh với mặt đầy vết khâu. Tuy nhiên, theo giới chức y tế, các vết thương đều không quá nghiêm trọng.

Dù sống sót trước con gấu hung dữ, song Irgit sẽ phải hầu tòa và nộp phạt nặng sau khi ra viện vì bị cảnh sát cáo buộc tội tiến hành những hoạt động trái phép trong khu bảo tồn rừng.

Thiện Minh
.
.
.