Nam thanh niên bị bố mẹ đẻ kiện vì "bám váy" mẹ

Chủ Nhật, 27/05/2018, 16:35
Trong khi hầu hết các thanh niên Mỹ có xu hướng chuyển ra ở riêng khi đã trưởng thành, thì Michael Rotondo lại nằng nặc đòi ở với bố mẹ và không chịu đi làm, và đó là điều khiến bố mẹ anh phiền lòng.

Michael Rotondo, 30 tuổi,  đã sống cùng với bố và mẹ của mình, ông Mark và bà Christina, trong suốt 8 năm qua, kể từ sau khi anh bị đuổi việc.

Nhận thấy con trai mình chỉ ở lì trong nhà và không làm gì, cặp vợ chồng đã tìm mọi phương pháp, bao gồm cả khuyên nhủ, viết thư, đề nghị cung cấp một khoản tiền, để Rontondo chuyển ra ngoài, tìm kiếm một công việc và bắt đầu cuộc sống riêng của mình.

Michael Rotondo đã sống với bố mẹ suốt 8 năm nay mà không hề mảy may ý định tìm một công việc cho bản thân hay chuyển ra ở riêng. Ảnh: Daily Mail

"Micheal, sau khi bàn bạc với mẹ con, chúng ta nhất trí rằng con phải rời khỏi căn nhà này ngay lập tức. Con có 14 ngày để dọn đồ. Và con sẽ không được phép quay trở lại. Bố mẹ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo quyết định này được thực hiện", Mark Rotondo, bố của Michael, tuyên bố với con trai trong bức thư gửi đi ngày 2-2.

Sau đó, ông bà Rotondo thậm chí còn tiếp đề nghị hỗ trợ con trai 1100 USD để thuê nhà. 

Khi con trai vẫn không hề có ý định dọn đi, vợ chồng ông Mark tiếp tục gửi 1 lá thư, theo đó yêu cầu "Michael Joseph Rotondo, anh bị đuổi khỏi 408 Weatheridge Drive, Camillus, New York và có hiệu lực ngay lập tức".

Nhưng dường như tất cả những phương pháp đều không có tác dụng với Rotondo. Anh vẫn tiếp tục ở cùng bố mẹ mình, không chịu đi làm, và cũng không thực hiện bất cứ nghĩa vụ đóng góp tài chính nào, thậm chí không hề làm việc nhà.

Kiện chính con trai mình ra tòa là giải pháp cuối cùng mà ông bà Mark có thể thực hiện để buộc anh chàng "không chịu lớn" này tự sống cuộc đời của mình. Ảnh: Daily Mail

Không thể chịu nổi cậu con trai, ngày 7-5, ông Mark và bà Christina đã buộc phải kiện chính con trai mình ra tòa, gọi đây là "giải pháp cuối cùng" mà họ có thể thực hiện. 

Quyết định của hai vợ chồng ông Mark đã nhận được sự ủng hộ của Tòa án bang New York, trong phiên điều trần diễn ra ngày 22-5. Thẩm phán Donald Greenwood đã thuyết phục Michael tự nguyện rời khỏi trước khi tòa án phải dùng đến pháp luật để ép anh dọn đi. 

Song, Michael đã phản kháng bằng việc tuyên bố với tư cách là một thành viên gia đình, anh ta có thêm 6 tháng nữa trước khi buộc phải ra khỏi nhà. Thẩm phán Greenwood bác bỏ tuyên bố này, cho rằng hành động của anh ta thời gian qia đã đi quá giới hạn.

Rotondo sau đó nói với các phóng viên rằng anh ta sẽ kháng cáo. Anh ta cũng khẳng định mình có công việc kinh doanh riêng, song không nói rõ đó là công việc gì.

"Tôi không muốn sống với họ nữa!", Rotnodo chia sẻ với CNN hôm 24-5. Và có lẽ bố mẹ anh chàng hoàn toàn có thể thở phào nhẹ nhõm khi nghe thấy tuyên bố này.

Lam Ninh (Theo Time/ CBS)
.
.
.