Kỳ lạ bé gái có “chị em sinh đôi” ngay trước ngực

Thứ Hai, 30/07/2018, 20:14

Thậm chí, cô bé còn tiết lộ mình thường xuyên cắt cả… móng tay cho “người chị em sinh đôi” trước ngực của mình.

Veronica Cominguez, 14 tuổi, sống ở thành phố Iligan ở Philippines khi sinh ra đã không được may mắn như các em bé khác. Lúc mới chào đời, em đã bị dị tật bẩm sinh với phần cơ thể thừa bao gồm hai cánh tay cùng một phần cơ thể phụ mọc ra từ ngực.

Veronica Cominguez sinh ra với phần cơ thể thừa bao gồm hai cánh tay cùng một phần cơ thể phụ mọc ra từ ngực.

Loại dị tật bẩm sinh này xuất phát từ lý do có một bào thai song sinh đáng lẽ ra đời cùng với em, nhưng do quá trình phân chia hợp tử không trọn vẹn đã tạo ra thêm hai tay và phần cơ thể phụ ký sinh gắn vào ngực cô bé như thế.

Veronica cho biết, phần cơ thể thừa này đã gây rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt và hạn chế việc cử động, di chuyển của em. “Phần rốn của tôi lúc nào cũng ướt vì chất dịch chảy ra, và đôi khi còn có cả máu nữa”, cô bé 14 tuổi cho hay.

Veronica gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

Mẹ của Veronica nói rằng gia đình, họ hàng của bà có “truyền thống” sinh đôi. Khi mang thai Veronica, do không có điều kiện để tới khám bác sĩ nên bà đã không biết được con mình bị dị tật bẩm sinh, thậm chí bà còn chuẩn bị quần áo và đã đặt sẵn tên cho cả hai đứa con sinh đôi của mình.

Người dân cùng bạn bè, thầy cô đã giúp đỡ cô bé 14 tuổi thực hiện cuộc phẫu thuật cắt bỏ phần cơ thể thừa.

Rất may, hiện tại gia đình của Veronica đã được người dân cùng thầy cô, bạn bè giúp đỡ quyên góp chi phí thực hiện cuộc phẫu thuật cắt bỏ những phần thừa trên cơ thể, giúp em có một cuộc sống bình thường như bao bạn đồng trang lứa khác.

Theo bác sĩ, ca phẫu thuật này không quá phức tạp vì khá dễ dàng để loại bỏ phần cơ thể thừa trước ngực của Veronica.  Được biết, cuộc phẫu thuật sẽ diễn ra tại Thái Lan và hiện tại cô bé 14 tuổi đang rất nóng lòng để được phẫu thuật.

Cao Trung
.
.
.