Giả thiết để Jack và Rose vẫn có thể sống trong siêu phẩm Titanic

Thứ Ba, 07/11/2017, 20:22
Mới đây, một nhóm nữ sinh trường trung học Westminster (Australia) đã chứng minh rằng, nhân vật Jack và Rose trong siêu phẩm điện ảnh Titanic đã có thể cùng sống sót nhờ một mẹo rất đơn giản. 
Cảnh chiếc tàu Titanic sắp chìm trong phim.

Theo đó, Abigail Wicks, Christy Zhang và Julia Damata - những nữ sinh của trường Westminster, Adelaide, Australia đã sử dụng một thuật toán để chứng minh rằng, đáng lẽ ra "đôi tình nhân của năm 1997" đã không phải rời xa nhau.

Trong phim, sau khi con tàu Titanic chuẩn bị chìm, Jack và Rose đã cùng bám trụ trên một tấm ván gỗ dưới cái lạnh giá của Bắc Đại Tây Dương. Tuy nhiên, Jack đã để Rose nằm hẳn lên tấm ván đó để tránh cái lạnh, còn Jack thì thả thân mình chìm trong nước.

Jack đã để Rose mặc áo phao và nằm trên tấm ván gỗ để bảo đảm an toàn. 

Sau khi nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng, nhóm nữ sinh của Westminster cho hay, nếu Jack và Rose đủ tỉnh táo, họ có thể cột chiếc áo phao mà Rose mặc xuống dưới tấm ván gỗ đó. Chiếc áo phao sẽ giúp trợ lực để cả Rose và Jack có thể cùng ngồi trên ván gỗ an toàn.

Trả lời phỏng vấn tờ Daily Telegraph, Abigali - một trong số 3 nữ sinh chia sẻ: "Là những fan hâm mộ của bộ phim Titanic, chúng em đã tự đặt câu hỏi là cùng nhau tìm hiểu. Chúng em đã làm rất nhiều nghiên cứu cũng như thử nghiệm trên các chất liệu khác nhau trước khi đưa ra kết luận."

Abigali cũng cho biết, nhóm đã mang khám phá và báo cáo này đi dự thi chương trình toán học tài năng quốc gia và đang chờ kết quả. 


Như Uyên
.
.
.