Harry "khoe khéo" nội dung hồi ký về cuộc sống Hoàng gia Anh

Thứ Ba, 20/07/2021, 10:04
Hoàng tử Anh Harry đã đạt thỏa thuận với một nhà xuất bản để viết cuốn hồi ký về chính cuộc đời mình, không phải trên cương vị một hoàng tử theo cách anh sinh ra, mà trên cương vị một người đàn ông anh đã trở thành.

Hoàng tử Anh Harry. Ảnh: BBC

Theo The Guardian, hợp đồng xuất bản cuốn hồi ký văn học của Công tước xứ Sussex đã được nhà xuất bản Penguin Random House công bố hôm 19/7 (giờ địa phương), dự kiến xuất bản vào cuối năm 2022 và số tiền thu được sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện. 

"Tôi viết cuốn hồi ký này không phải trên cương vị một hoàng tử theo cách tôi sinh ra, mà trên cương vị một người đàn ông tôi đã trở thành. Tôi đã 'đội nhiều chiếc mũ' trong nhiều năm theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, nên hi vọng rằng câu chuyện của tôi, với những thăng trầm, sai lầm, bài học, sẽ giúp người đọc hiểu rằng không quan trọng chúng ta đến từ đâu, chúng ta có nhiều điểm chung hơn chúng ta nghĩ", vị hoàng tử 36 tuổi chia sẻ.

Hoàng tử Harry cũng bày tỏ sự biết hơn vì được "trao cơ hội" chia sẻ những gì anh đã học được trong suốt cuộc đời mình, và cho độc giả thấy được cuộc đời chân thực của anh trong từng trang sách, với ngụ ý rằng những bí mật về cuộc sống hoàng gia Anh cũng sẽ xuất hiện trong cuốn sách này.

Trong khi đó, đại diện nhà xuất bản tiết lộ, cuốn hồi ký của Hoàng tử Harry sẽ bao gồm cả thời thơ ấu và chặng đường trưởng thành, sự cống hiến cho tổ quốc với những câu chuyện về quá trình tham gia nghĩa vụ quân sự tại Afghanistan, cũng như niềm hạnh phúc khi trở thành chồng, thành cha của hoàng tử nước Anh. 

"Trong một cuốn hồi ký gần gũi và chân thành từ một trong những người có sức ảnh hưởng nhất thời đại chúng ta, Harry sẽ lần đầu chia sẻ thẳng thắn về những trải nghiệm, mất mát và bài học cuộc sống đã tạo nên anh ấy ngày nay", nhà xuất bản Penguin Random House cho biết.

Tuy nhiên, theo The New York Post, Công tước xứ Sussex dường như không hề chia sẻ trước với các thành viên gia đình Hoàng gia Anh về cuốn hồi ký này. Theo đó, Thái tử Charles đã bày tỏ sự "ngạc nhiên" trước thông báo của con trai mình. “Không ai biết về điều này”, một thành viên thân cận với gia đình hoàng gia tiết lộ.

An Nhiên
.
.
.