"Giải cứu" chú cừu đi lạc với bộ lông khổng lồ

Thứ Tư, 24/02/2021, 18:39
Một chú cừu hoang đã được lực lượng cứu hộ Australia tìm thấy trong tình trạng ốm yếu với bộ lông nặng hơn 35 kg sau nhiều năm không được cắt tỉa, tương đương với một nửa trọng lượng của kangaroo trưởng thành. 

Reuters ngày 24/2 đưa tin, chú cừu, có tên là Baarack, được tìm thấy bởi một người dân địa phương tại khu vực gần Lancefield, Victoria, cách thành phố Melbourne khoảng 60 km về hướng Bắc.

Kyle Behrend, thành viên tổ chức giải cứu nông trại Edgar Mission cho biết, Baarack dường như đã từng thuộc về một nông trại nào đó nhưng đã bị lạc và trở thành cừu hoang trong nhiều năm.

Bộ lông khổng lồ của chú cừu Baarack. Ảnh: Reuters

"Chú cừu đã từng được dán nhãn tên vào tai, tuy nhiên chúng có vẻ như đã bị xé rách bởi chính lớp lông dày phủ xung quanh", Behrend cho biết.

"Cừu cần được cắt tỉa lông hằng năm, nếu không lông của chúng sẽ liên tục phát triển, như những gì đang xảy ra với chú cừu này", Behrend nhận định. 

Bộ lông không được cắt tỉa khiến chú cừu gần như không nhìn thấy gì. Ảnh: TG
Giao diện thân thiện của Baarack sau khi được giải cứu. Ảnh: Reuters

Khi được tìm thấy, chú cừu Baarack ở trong tình trạng sức khỏe khá tệ, dù bộ móng guốc vẫn hoạt động tốt. Chú cừu cũng bị thiếu cân và bộ lông dày đặc bao phủ khuôn mặt khiến chú cừu Baarack hầu như không thể nhìn thấy gì.

Bộ lông sau khi được cắt tỉa của Baarack nặng tới 35,4 kg, với dự đoán rằng đã 5 năm chú cứu này không được chăm sóc. Hiện, chú cừu đã chuyển đến ở cùng những động vật được giải cứu khác tại Edgar, bắt đầu cuộc sống mới của mình.

An Nhiên
.
.
.