Phát hiện bom tại bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19

Thứ Năm, 02/04/2020, 21:42
Trong khi các cơ sở y tế trên khắp thế giới đang đối mặt với sự lan rộng của COVID-19, thì bệnh viện Đại học Bonn tại Đức đang phải đối mặt với một mối nguy khác: một quả bom có từ Thế chiến thứ II.

Các bệnh nhân được di chuyển đến khu vực khác để điều trị. Ảnh: General-Anzeiger

Trang tin General-Anzeiger của Đức ngày 2/4 đưa tin, một quả bom tồn tại từ Thế chiến thứ II đã được phát hiện bên trong khu vực đang xây dựng của bệnh viện Đại học Bonn một ngày trước đó. 

Giám đốc Y khoa của bệnh viện, ông Wolfgang Holzgreve sau đó xác nhận, quả bom nằm ở khu vực giữa của bệnh viện. Quả bom nặng khoảng 250 kg và được tìm thấy vào sáng sớm.

"Đây là điều không hề mong muốn vào lúc này. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị cho những trường hợp khẩn cấp như thế", ông nói, trong bối cảnh bệnh viện đang tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19.

Lực lượng chức năng được điều động để gỡ bom. Ảnh: General-Anzeiger

Các chuyên gia về xử lý vật liệu nổ, lực lượng cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để kiểm tra quả bom, tiến hành sơ tán và phong tỏa khu vực.

Một phần của bệnh viện, với gần 200 bệnh nhân, khoảng 7 người trong số họ đang được điều trị vì nhiễm COVID-19, đã được chuyển khẩn cấp đến khu vực an toàn hơn.

Khoảng 1.300 hộ dân sinh sống ở khu vực xung quanh cũng được yêu cầu sơ tán, trong khi các hộ dân tại vùng lân cận được yêu cầu ở trong nhà để đảm bảo an toàn. 

Đến chiều ngày 2/4, quả bom đã được vô hiệu hóa và tháo gỡ, theo General-Anzeiger. Việc vô hiệu hóa bom kéo dài trong khoảng 30 phút trong điều kiện an toàn.

Hiện, Đức đang ghi nhận 80.641 ca nhiễm COVID-19, với 2.660 ca nhiễm mới trong ngày 2/4. Trong khi đó, số ca tử vong vì dịch bệnh COVID-19 tại đây đã tăng lên 962 người. 

Lam Ninh
.
.
.