Đoạn clip ảo ảnh gây sốt: Rốt cuộc đây là chim hay thỏ?

Thứ Năm, 22/08/2019, 10:41
Đoạn clip dài 30 giây do một giáo sư đại học đăng tải trên mạng xã hội Twitter đã khiến cộng đồng mạng xôn xao nhiều ngày qua vì không thể đoán được "nhân vật chính" trong clip là một chú chim hay một chú thỏ.

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội gây hoang mang vì không biết là chim hay là thỏ. Nguồn: Twitter

Chẳng có điều gì khó chịu hơn một bài toán không tìm ra lời giải chính xác, và đó là những gì đã xảy ra với những người từng xem clip ngắn do anh Dan Quintana, giáo sư Đại học Oslo, Na Uy đăng tải trên mạng xã hội Twitter.

Được "trình làng" từ ngày 19-8, nhưng phải đến hai ngày sau, đoạn clip dài 30 giây này mới gây sốt trên mạng xã hội, khiến hàng nghìn cư dân mạng căng não tìm lời lý giải.

Mô tả về đoạn clip của mình, anh Dan Quintana dí dỏm để lại lời tựa: "Những chú thỏ vẫn thích được vuốt ve trên mũi". Đoạn clip đã thu hút hơn 40.000 lượt chia sẻ và 1000 bình luận chỉ sau 3 ngày đăng tải. 

Kể từ đó, một cuộc tranh luận sôi nổi đã diễn ra trên mạng xã hội, để chứng minh liệu nhân vật chính của đoạn clip có thực sự là một chú thỏ không, hay thực chất là một chú chim.

Đây rốt cuộc là chim, hay là thỏ? Ảnh: Twitter

Theo Sputnik, chính ảo ảnh quang học đã gây ra sự nhầm lẫn thú vị này, khi thoạt nhìn, ai cũng sẽ dễ nhận thấy một loài động vật tựa như chú thỏ với bộ lông mềm mại.

Nhưng nếu quan sát kỹ, đây lại một chú chim đang được chủ của mình vuốt ve từ sau gáy, và bộ phận nhìn tựa như tai của chú thỏ lại chính là chiếc mỏ của chú chim này.

Cuối cùng, chủ nhân của đoạn clip cũng đã lên tiếng. Theo giáo sư Dan Quintana, đây là một chú chim, và chính xác là loài quạ cổ trắng.

"Tôi nghĩ khá rõ ràng để nhận ra đây là một chú chim ... vì bạn có thể thấy màng tế bào trong suốt quét ngang mắt (thỏ không có màng như thế này) và vị trí của 'tai' cũng khá lạ", anh nói.

Lam Ninh
.
.
.