Cụ bà Nhật Bản trở thành người sống thọ nhất thế giới

Thứ Bảy, 09/03/2019, 16:33
Người sống thọ nhất thế giới tiết lộ bà thường xuyên dậy sớm và thích thú với việc học toán, AP đưa tin. 

Kỷ lục Guiness Thế giới mới đây đã công nhận bà Kane Tanaka, 116 tuổi, là người sống thọ nhất thế giới. Buổi công nhận đã diễn ra ngày 9-3 tại viện dưỡng lão Fukuoka, Nhật Bản, nơi bà Tanaka đang an dưỡng. 

Chân dung cụ bà cao tuổi nhất thế giới. Ảnh: AP

Bà Tanaka sinh ngày 2-1-1903, và là con thứ bảy trong gia đình có tám người con. Bà kết hôn với ông Hideo Tanaka năm 1922. Họ có với nhau bốn đứa con và nhận nuôi một đứa con khác.

Người sống thọ nhất thế giới tiết lộ, bà thường thức dậy vào lúc 6h sáng và rất thích học toán. Bà cũng thích chơi trò cờ bàn Othello.

Trước đó, người được ghi danh là sống thọ nhất thế cũng là một cụ bà Nhật Bản có tên Chiyo Miyako. Nhưng bà đã qua đời vào tháng 7 vừa qua, hưởng thọ 117 tuổi. 

Người Nhật có xu hướng gia tăng tuổi thọ và luôn nằm trong danh sách những quốc gia có người sống thọ nhất thế giới. Tuổi tác cũng rất được coi trọng ở Nhật Bản, vì vậy các cụ già trong độ tuổi 80 hoặc hơn vẫn tích cực hoạt động.

Một phụ nữ Pháp có tên Jeanne Louise Calment được ghi nhận là người sống đến tuổi thọ nhất thế giới. Bà qua đời ở tuổi 122, theo Kỷ lục Guinness Thế giới.

Guinness cũng cho biết họ đang tìm kiếm người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới sau khi ông Masazo Nonaka, sống trên hòn đảo cực bắc của Nhật Bản, qua đời vào tháng 1 vừa qua ở tuổi 113.

Lam Ninh
.
.
.