Cậu bé 7 tuổi đã biết... lái máy bay?

Thứ Hai, 09/10/2017, 11:34

Theo tờ Dailymail đưa tin gần đây, cậu bé người Anh Marwan Vorajee, năm nay chỉ mới 7 tuổi, nhưng đã trở thành học viên nhỏ tuổi nhất nước Anh tham gia lớp đào tạo huấn luyện phi công.


Những bức ảnh trên mạng về Marwan Vorajee cho thấy cậu bé 7 tuổi với chiều cao 1,22m này đã ngồi trên khoang lái của chiếc Piper Warrior, mặc dù cho chiếc ghế lái không thiết kế dành cho một cậu bé nhỏ như vậy và Marwan chỉ có thể nhìn được tình hình bên ngoài lớp kính chắn gió thông qua bảng điều khiển, nhưng người huấn luyện cho biết cậu đã hoàn toàn kiểm soát tốt được nó. 
Ngồi bên cạnh Marwan là người huấn luyện của cậu, hành khách ngồi sau gồm bố và em trai của Marwan.

Mẹ của cậu bé tài năng này cho biết, từ nhỏ Marwan đã rất mê máy bay,  rất thích xem những thứ liên quan đến máy bay, hơn nữa lúc nào cũng thích hỏi những vấn đề liên quan đến máy bay. 

Vì vậy, cô và chồng thường xuyên đưa Marwan tới sân bay Burlingham để cho cậu chiêm ngưỡng cảnh những chiếc máy bay cất cánh và hạ cánh. 

Marwan giờ đã có thể phân biệt được số hiệu, hình dáng của tất cả các loại máy bay khác nhau, và lúc nào cũng thể hiện khát khao muốn trở thành phi công của mình với bố mẹ.

Mơ ước của Marwan đã thành hiện thực vào sinh nhật 7 tuổi của cậu, bố của Marwan đã bất ngờ tặng cho cậu bé một món quà sinh nhật “bất ngờ”, đó là đăng kí cho cậu tham gia một lớp huấn luyện làm phi công. Được biết cậu vô cùng thích thú và luôn miệng nói rằng mình cực thích máy bay.

Sắp tới, cậu bé sinh sống tại West Midlands này hy vọng sẽ hoàn thành lớp huấn luyện đúng thời hạn để có được bằng lái máy bay, sớm thực hiện được ước mơ trở thành phi công thực thụ giống như người chú đang làm phi công ở hãng hàng không Emirates của cậu bé.

Trung Nguyễn
.
.
.