Cặp vợ chồng sắp trở thành triệu phú chỉ qua 1 đêm

Thứ Hai, 26/08/2019, 11:21
Một cặp vợ chồng người Anh sẽ có thể trở thành triệu phú khi đã phát hiện ra một kho tiền cổ trị giá khoảng 5 triệu bảng Anh trên một cánh đồng. 


Vợ chồng Adam Staples và Lisa Grace đã khai quật được một "mớ" gần 2.600 đồng tiền xu bằng bạc có niên đại khoảng 1.000 năm tuổi. Bộ sưu tập tiền này có thể được coi là một trong những kho báu lớn nhất trong lịch sử nước Anh khi nó có giá trị khoảng 5 triệu bảng Anh (hơn 6,1 triệu USD).

Cặp vợ chồng Adam Staples và Lisa Grace may mắn.

Họ phát hiện ra kho tiền này khi dò tìm kim loại trên cánh đồng hoang tại một trang trại ở khu vực phía đông bắc Somerset (Anh) hồi tháng 1, theo DailyMail ngày 25.8.

2.571 đồng bạc này thuộc thời đại Vua Harold II. Triều đại này chỉ tồn tại có 9 tháng trước khi Vua Harold II tử nạn trong trận chiến nổi tiếng Hastings. Do vậy, tiền xu thuộc niên đại đó là cực kỳ hiếm. Các chuyên gia cho rằng, kho tiền này thuộc về một người quan trọng, giàu có thời đó và họ đã chôn tiền để cất giữ chúng cho an toàn.

Cặp vợ chồng trên đã phải báo cáo với chính quyền địa phương theo đúng luật và chuyển tiền cho Bảo tàng Anh giám định. 7 tháng qua, các chuyên gia ở bảo tàng đã đánh giá, lập danh mục và cuối tuần này sẽ công bố ra công chúng lần đầu tiên.

2.571 đồng bạc thời Vua Harold II được tìm thấy.

"Tiền xu thời Harold có thể có giá trị từ 2.000-4.000 bảng Anh mỗi đồng" - Nigel Mills, một chuyên gia về tiền xu, chuyên gia tư vấn cho Nhà đấu giá Dix Noonan Webb ở London, cho hay.

Nếu được tuyên bố đó là báu vật, kho tiền này sẽ thuộc về một bảo tàng và vợ chồng Staples - Grace sẽ trở thành triệu phú chỉ sau một đêm khi được đền bù thỏa đáng. Chủ đất nơi có kho báu cũng sẽ được hưởng 50% số tiền đề bù.

G.M
.
.
.