Bưu kiện chứa sầu riêng khiến hàng chục người phải sơ tán

Thứ Ba, 23/06/2020, 10:14
12 nhân viên bưu điện Đức được điều trị y tế và hàng chục người khác phải sơ tán vì mùi lạ từ bưu kiện, mà hóa ra bên trong đó lại là... 4 quả sầu riêng.

Cảnh sát, lính cứu hỏa và cấp cứu đã được huy động tới một bưu điện ở thị trấn Schweinfurt, bang Bavaria (Đức) hôm 20/6 sau khi nhân viên phát hiện ra "mùi lạ" từ một bưu kiện.

"Do không rõ bên trong có gì, ban đầu chưa xác định được liệu bưu kiện khả nghi có gây nguy cơ gì lớn hay không", một thông cáo từ sở cảnh sát Schweinfurt giải thích.

Sầu riêng là loại trái cây phổ biến ở Đông Nam Á. (Ảnh minh họa: ITN)

    Toàn bộ tòa nhà đã được sơ tán, với khoảng 60 nhân viên buộc phải rời tới nơi khác, trước khi gói hàng được kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Hóa ra bên trong bưu kiện này chứa 4 quả sầu riêng Thái Lan, được một người ở thành phố Nuremberg gửi tới cho bạn, là một cư dân địa phương 50 tuổi.

    Sầu riêng là loại trái cây phổ biến ở Đông Nam Á, tuy nhiên mùi hương "đặc biệt" của loại quả này cũng khiến nhiều người e ngại. Singapore đã cấm sầu riêng trên hệ thống tàu điện ngầm và nhiều khách sạn cũng cấm du khách mang sầu riêng vì mùi hương khó chịu. Những người không thích ví mùi của sầu riêng như thức ăn ôi thiu hoặc tất bẩn.

    "Tổng cộng có 12 nhân viên bưu điện cảm thấy buồn nôn và phải được chăm sóc tại chỗ", cảnh sát Schweinfurt nói và cho biết có thêm 6 người đã được đưa vào bệnh viện để đề phòng.

    6 xe cứu thương, 5 xe phản ứng phản ứng nhanh và 2 xe cấp cứu đã được huy động tới hiện trường, 3 đội cứu hỏa cũng có mặt.

    Cuối cùng. gói bưu kiện chứa 4 quả sầu riêng này cũng đã được giao tới tay người nhận.

    Đây không phải là lần đầu tiên sầu riêng gây hỗn loạn. Năm ngoái, nhân viên tại thư viện của Đại học Canberra đã buộc phải sơ tán khỏi tòa nhà do nghi ngờ rò rỉ khí gas, nhưng hóa ra mùi lạ trên thực tế là từ sầu riêng mà ra.

    Tháng 11/2018, một lô hàng sầu riêng đã khiến một chiếc máy bay Indonesia phải hạ cánh tạm thời sau khi nhiều hành khách phàn nàn về mùi sầu riêng trong khoang máy bay.

    Cao Trung (Theo CNN)
    .
    .
    .