Du khách vào hang động cách ly COVID-19 vì... hết tiền

Thứ Ba, 21/04/2020, 17:17
Sau khi bị phát hiện, số khách du lịch này đã được đưa tới khu cách ly tập trung dù không có ai có triệu chứng nhiễm COVID-19.


Những người dân Ấn Độ đang dần thích nghi với cuộc sống khi lệnh phong toả toàn quốc vẫn đang được tiến hành, nhưng sáu khách du lịch nước ngoài đã tránh dịch theo một cách khác lạ, đó là ở trong hang gần 1 tháng, CNN ngày 20/4 đưa tin.

5 trong số 6 khách du lịch từng sống trong hang. (Ảnh: Hindustantimes)

Mukesh Chand, phát ngôn viên cảnh sát bang Uttarakhand cho biết, nhóm khách du lịch này 4 người đàn ông và 2 phụ nữ mang quốc tịch Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Mỹ và Nepal - ban đầu ở tại khách sạn, nhưng hết tiền đã trú ẩn trong một hang động tại bang Uttarakhand trong suốt gần một tháng qua kể từ hôm 24/3.

Ngày 19/4, họ đã bị cảnh sát phát hiện và được đưa tới một khu cách ly tập trung để cách ly 14 ngày, dù không có ai có triệu chứng nhiễm COVID-19.

Người dân Ấn Độ và khách du lịch nước ngoài đã bị cấm vào bang Uttarakhand kể từ ngày 20/3 để ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan.

Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai thế giới và là nền kinh tế lớn thứ năm, nhưng có nhiều lo ngại về việc hệ thống y tế của quốc gia sẽ không thể đối phó trước sự bùng phát của COVID-19.

Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố phong toả toàn quốc từ ngày 24/3. Kể từ đó, chỉ có các dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động ở quốc gia này, bao gồm nước, điện, y tế, dịch vụ phòng cháy chữa cháy hay các cửa hàng tạp hóa.

Lệnh phong toả ban đầu dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 14/4, tuy nhiên Thủ tướng Modi sau đó đã gia hạn đến ít nhất là ngày 3/5. Chính phủ Ấn Đọ đã ra mắt một trang web có tên "Straned in India (Bị mắc kẹt ở Ấn Độ)" để giúp đỡ người nước ngoài bị mắc kẹt tại quốc gia này trong thời gian phong toả toàn quốc.

Ấn Độ đã ghi nhận tổng cộng 17.615 ca nhiễm và 559 ca tử vong vì COVID-19, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Cao Trung
.
.
.