Ấn tượng đêm nghệ thuật “Huế dịu dàng - Về miền Hương ngự”

Thứ Ba, 03/05/2016, 10:09
Tối 2-5, tại đình làng Kim Long (TP Huế), chương trình nghệ thuật "Huế dịu dàng-Về miền Hương Ngự" lần đầu tiên ra mắt tại Festival Huế 2016 phục vụ công chúng.

Chương trình diễn ra tại đình cổ Kim Long, trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, quân sự của thủ phủ xứ Đàng Trong vào thế kỷ XVII và được phục vụ miễn phí nên có rất đông du khách trong nước và nước ngoài đến tham dự.

Đình cổ Kim Long, nơi diễn ra chương trình nghệ thuật "Huế dịu dàng- Về miền Hương ngự".

Chương trình nhằm giới thiệu và tôn vinh nghệ thuật truyền thống Huế qua các tiết mục biểu diễn về nhã nhạc cung đình, các bài bản lới của ca Huế, hát múa hầu văn, múa lục cúng hoa đăng… do các NSƯT, NSND và các nghệ sĩ, đến từ CLB ca Huế thể hiện.

Các nghệ sĩ biểu diễn làn điệu ca Huế, chầu văn phục vụ du khách.

Chương trình còn có màn trình diễn nghề thủ công làm bánh trên nền hòa tấu của dàn nhạc dân tộc với các nhạc phẩm quen thuộc. 

Trình diễn làm bánh Huế truyền thống.

Ngoài ra, chương trình còn kết hợp với phần giới thiệu các bộ sưu tập áo dài xứ Huế của các nhà thiết kế Viết Bảo, Xuân Hảo, Nguyễn Khánh Quý nhằm tôn vinh những giá trị đặc sắc của nghệ thuật truyền thống và nghệ thuật đương đại Huế.

Và các bộ sưu tập áo dài. 

Kết thúc chương trình là màn thả 710 hoa đăng xuống dòng sông Hương tương ứng với chủ đề 710 năm Thuận Hoá - Phú Xuân - Huế của lễ hội Festival Huế.

Đêm nghệ thuật "Huế dịu dàng- Về miền Hương ngự" được phục vụ miễn phí cho người dân và du khách dự lễ hội Festival Huế.
Anh Khoa
.
.
.