Âm nhạc thính phòng kinh điển sắp biểu diễn trên đường phố Hà Nội

Thứ Tư, 11/11/2015, 17:06
LUALA Thu đông 2015 diễn ra vào chiều Chủ nhật mỗi tuần (từ ngày 15/11 – 13/12) tại vỉa hè phố Lý Thái Tổ (Hà Nội) sẽ đi sâu vào chuyên môn với những màn biểu diễn của các nghệ sỹ trẻ, thông qua 5 chủ đề riêng biệt.

Về điều này, ông Đỗ Ngọc Minh, GĐ điều hành LUALA cho biết, ở những mùa trước, Ban tổ chức thử nhiều cách khác nhau để đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng, trong đó có việc mời các ca sỹ rất nổi tiếng của dòng nhạc Pop hay nhạc nhẹ tham gia cùng dàn nhạc, hát những tác phẩm cổ điển hoặc bán cổ điển.

Tuy nhiên, đến mùa này, khi trở lại sau một năm vắng bóng và đã ít nhiều định hình được thương hiệu của mình qua 6 mùa tổ chức, LUALA concert muốn có sự nâng cao hơn về mặt chuyên môn, cũng như đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn ngày càng cao của khán giả nên chương trình năm nay thực sự thuần túy chỉ với những tác phẩm cổ điển. Qua đó, tạo cơ hội cho những ca sỹ trẻ thuộc dòng nhạc cổ điển có cơ hội ra đường phố và hát những tác phẩm cổ điển cho rộng rãi công chúng.

BTC LUALA concert họp báo công bố những nội dung chính.

Trong lần trở lại này, LUALA concert sẽ đưa khán giả trở về với không gian nhạc cổ điển quen thuộc với sự xuất hiện của các nghệ sỹ dàn dây và dàn kèn. Ngoài dàn nhạc thính phòng Hà Nội với những gương mặt trẻ nhưng đầy kinh nghiệm biểu diễn và đam mê âm nhạc cổ điển, chương trình cũng giới thiệu đến khán giả những nghệ sỹ khách mời như nghệ sỹ piano Ngô Phương Vi, nghệ sỹ kèn oboe Nguyễn Hoàng Tùng, nghệ sỹ Opera Võ Hồng Quân, nghệ sỹ piano Boomi Jang và nghệ sỹ đàn harp Aya Matsumoto...

Ngoài sự có mặt của những nghệ sỹ trẻ, nét mới của LUALA concert năm nay còn được xây dựng theo 5 chủ đề qua 5 tuần diễn. Cụ thể, buổi đầu tiên tập trung vào các bản valse nổi tiếng của Johann Strauss. Buổi thứ hai giới thiệu đến khán giả những bản giao hưởng rất nổi tiếng của các nhà soạn nhạc thời cổ điển như Mozart. Buổi thứ ba là đất diễn của nghệ sỹ Ngô Phương Vi. Buổi thứ tư tập trung vào concert dành cho thiếu nhi với tác phẩm “Peter và chó sói”. Và buổi cuối cùng là màn thăng hoa của nghệ sỹ đàn harp Aya Matsumoto ở Nhật Bản sang.

Chương trình năm nay được đầu tư đặc biệt về chất lượng, với các tác phẩm được chọn lựa kỹ càng, một số tác phẩm sẽ được trình diễn lần đầu trước khán giả của LUALA concert. Cũng như những năm trước, đây là những buổi biểu diễn hoàn toàn miễn phí.

Nghệ sỹ trẻ Ngô Phương Vi.

Lịch biểu diễn LUALA concert thu đông 2015

Chủ Nhật (3-5h chiều)

Tuần 1

(15/11)

Khai Mạc

Nghệ sỹ piano Boomi Jang

Đại dàn nhạc

Tuần 2

(22/11)

Nghệ sỹ oboe Nguyễn Hoàng Tùng

Đại dàn nhạc

Tuần 3

(29/11)

Nghệ sỹ piano Ngô Phương Vi

Đại dàn nhạc

Tuần 4 (

6/12)

Nghệ sỹ opera Võ Hồng Quân

Đại dàn nhạc

Tuần 5

(13/12)

Bế mạc

Nghệ sỹ harp Aya Matsumoto

Đại dàn nhạc

Thắp sáng cây thông Noel

Đậu Dung
.
.
.