“Xuân Trường Sa” – Sợi chỉ đỏ thắt chặt tình quân dân

Thứ Sáu, 31/03/2017, 22:39

Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” năm 2017 – lời tri ân của nhân dân cả nước dành cho những người lính nơi biên cương hải đảo đã diễn ra tối ngày 31-3 tại Nhà hát Chèo Kim Mã, Hà Nội. 

Chương trình có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng...

Với mục đích là cầu nối yêu thương gửi gắm từ đất liền ra miền biên cương, hải đảo, chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” năm 2017 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức đã mang tới cho khán giả trong và ngoài nước cái nhìn toàn cảnh về Trường Sa, về vẻ đẹp, con người và sức sống mãnh liệt nơi đây. 

Chương trình mở đầu với liên khúc Lời du Âu lạc - Đất Việt tiếng vọng ngàn đời do nhóm Pha Lê Xanh và vũ đoàn Thăng Long biểu diễn. 

Chương trình với tôn chỉ "Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì Tổ quốc" đã khắc họa hình ảnh những “con người thép”, tôn vinh ý chí, khát vọng và nghị lực to lớn của các cán bộ, chiến sỹ đã và đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời truyền cảm hứng giúp thắt chặt “sợi chỉ đỏ” giữa quân và dân.

Xuyên suốt đêm diễn, khán giả đã được thưởng thức những giai điệu đặc sắc và trữ tình như: "Gần lắm Trường Sa", "Sức sống Trường Sa", "Tình em biển cả"… do các nghệ sĩ và các em thiếu nhi biểu diễn.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, chương trình “Xuân Trường Sa” được tổ chức, nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ... Ngoài ra, chương trình cũng thu hút sự đóng góp quý báu từ các nhà hảo tâm. 

Đại diện Ban tổ chức trao tặng hoa và kỷ niệm chương cho các tổ chức đã ủng hộ và đóng góp tích cực cho Trường Sa thông qua chương trình này. 

Thông qua chương trình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã thay mặt các mạnh thường quân trao tặng Quân chủng Hải quân 5 chiếc xuồng chủ quyền với tổng trị giá 17,5 tỷ đồng; tặng thân nhân, cán bộ, chiến sỹ hải quân hàng chục căn nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm, học bổng và nhiều phần quà giá trị khác. 

Một số hình ảnh từ chương trình.

Ca sĩ Xuân Hảo trình bày ca khúc Mưa Trường Sa 
Bâng khuâng Trường Sa được thể hiện bởi ca sĩ Anh Thơ 
NSƯT Khánh Hòa cất vang lời ca "Sức sống Trường Sa" 
Trường Sa - phần máu thịt không thể tách rời của đất nước. Với tình yêu của đất Mẹ, Trường Sa hôm nay đã khoác lên mình một sức sống mới. 
Ca sĩ trẻ Quang Thắng với ca khúc Lá cờ.  
Nhóm Phương Bắc và vũ đoàn Thăng Long cất vang ca khúc Tổ quốc gọi tên mình. 
Chương trình khép lại bằng ca khúc Hãy đến với con người Việt Nam tôi do tốp ca và các em thiếu nhi biểu diễn. 

Linh Bùi (Ảnh)
.
.
.