Xây dựng khu du lịch Tam Cốc - Bích Động trở thành điểm sáng về văn hóa

Chủ Nhật, 04/08/2019, 06:09
UBND xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình tổ chức Sơ kết 3 năm xây dựng khu du lịch Tam Cốc - Bích Động trở thành điểm sáng về văn minh, văn hóa và an toàn; phát động phong trào “An toàn các khu, điểm du lịch”.


Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và nhân dân tại Khu Du lịch Tam Cốc-Bích Động đã chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, văn minh, văn hóa và vệ sinh môi trường; đã sắp xếp và quy hoạch đồng bộ hệ thống biển quảng bá du lịch, biển quảng cáo kinh doanh trên các tuyến đường và trong khu du lịch Tam Cốc - Bích Động; các kiốt bán hàng tại sân Bến thuyền Tam Cốc - Bích Động đảm bảo trật tự, thống nhất; hành lang an toàn giao thông, các biển chỉ dẫn, biển báo giao thông, các bảng nội quy, quy định về ANTT cho du khách, đi tham quan được lắp đặt thuận tiện. Công tác tuyên truyền vận động các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, hộ kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ được tăng cường.
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Lực lượng Công an đã triển khai tốt các biện pháp nắm tình hình quản lý chặt chẽ và đảm bảo an toàn hoạt động của người nước ngoài đến tham quan du lịch. Hiện nay tình hình ANTT trên địa bàn Khu du lịch luôn được đảm bảo, không còn tình trạng chèo kéo, ép khách mua hàng, chụp ảnh...

Đã làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho các hoạt động du lịch, góp phần tạo điểm nhấn, diện mạo mới để khu du lịch Tam Cốc - Bích Động trở thành điểm sáng về văn minh, văn hóa và an toàn.

Tại hội nghị, đã có 7 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng khu du lịch Tam Cốc - Bích Động trở thành điểm sáng về văn minh, văn hóa và an toàn được các cấp khen thưởng.

Quốc Huy
.
.
.