Pho tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bằng gỗ lũa Cẩm Lai giành kỷ lục Việt Nam

Thứ Hai, 12/03/2018, 13:46
Ngày 11-3 vừa qua, Giáo Hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) huyện Tiên Lãng đã công bố quyết định xác lập kỷ lục Việt Nam cho Pho tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết bàn bằng gỗ lũa Cẩm Lai nguyên khối lớn nhất Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Oanh, đại diện cho Hội xác lập kỷ lục Việt Nam đã trao giấy chứng nhận xác lập kỷ lục HĐTV, VK, GXLKL số 2074/KLVN/2018, thời điểm xác lập kỷ lục là ngày 10-3-2018 (23 tháng giêng năm Mậu Tuất) cho pho tượng.

Pho tượng Phật được an vị tại chùa Thắng Phúc, xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng

Trước đó pho tượng đã được BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng cung thỉnh về tôn trí tại chùa Thắng Phúc từ ngày 4-2-2018, có chiều dài 7,7m, cao 1,9m, nặng 15 tấn, được tạc bằng khối gỗ lũa Cẩm Lai nặng 15 tấn có xuất xứ từ châu Phi.

Các đại biểu dự buổi lễ

Được biết, pho tượng này được khởi công chế tác từ ngày 23-3-2017). Khối gỗ để tạc pho tượng này là gỗ lũa Cẩm Lai nặng 15 tấn có xuất xứ từ châu Phi do doanh nhân Cao Bá Ngọc - một người con xa quê của huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng cúng tiến.

Đại đức Thích Quảng Minh – Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Tiên Lãng, trụ trì Tổ đình Thắng Phúc, huyện Tiên Lãng đã chuyển khối gỗ này tới xưởng mộc của nghệ nhân Nguyễn Thanh Nội, quận Hải An, TP Hải phòng để chế tác pho tượng.

Pho tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni sau khi được an vị tại chùa Thắng Phúc, sẽ là điểm nhấn cho du lịch tâm linh của TP Hải Phòng nói chung và huyện Tiên Lãng nói riêng.

Văn Thịnh
.
.
.