Vững bước dưới cờ Đảng quang Vinh

Thứ Sáu, 29/01/2016, 21:37
Tối ngày 29-1, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị CAND phối hợp cùng Tổng cục Chính trị QĐND tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vững bước dưới cờ Đảng quang Vinh”.

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; khơi dậy niềm phấn khởi tự hào, niềm tin tưởng tuyệt đối, thể hiện sức mạnh đoàn kết vững chắc giữa hai lực lượng Quân đội nhân dân (QĐND) và Công an nhân dân (CAND) dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo Tổ quốc Việt Nam XHCN, tối ngày 29-1, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị CAND phối hợp cùng Tổng cục Chính trị QĐND tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vững bước dưới cờ Đảng quang Vinh”.

Một tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại chương trình.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND; Thượng tướng Mai Quang Phấn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND; Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Nguyễn Thế Kết, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội...

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình CAND – ANTV và Truyền hình quốc phòng Việt Nam – QPVN.

Chương trình được tổ chức trong kế hoạch phối hợp hoạt động giữa Tổng cục Chính trị CAND và Tổng cục Chính trị QĐND, gồm các ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi truyền thống phối hợp, hiệp đồng tác chiến giữa QĐND và CAND. Chương trình do các nghệ sỹ, diễn viên đến từ  Nhà hát ca múa nhạc Quân đội và Đoàn nghệ thuật CAND biểu diễn.

Mở đầu chương trình nghệ thuật là liên khúc hát múa với các tác phẩm: “Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam”, sáng tác Đỗ Minh; “Như hoa hướng dương”, sáng tác Tô Vũ; “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, sáng tác Phạm Tuyên, Biên đạo múa: NSƯT Anh Thoa, do tập thể nghệ sỹ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, Đoàn nghệ thuật CAND biểu diễn.

Ngay tiếp sau là bài hát: “Ta tự hào đi lên – Ôi Việt Nam, lời thơ Hoàng Trung Thông, sáng tác Chu Minh, biểu diễn: Tốp ca Nam Nhà hát ca múa nhạc Quân đội

Bài hát “Màu cờ tôi yêu” với phần biểu diễn của Tốp ca nữ Đoàn nghệ thuật CAND với hình ảnh “Búa liềm vàng rực giữa trời, là niềm hy vọng chói ngời tương lai.

Bài hát, “Bác Hồ một tình yêu bao la”, sáng tác Thuận Yến, biểu diễn: NSƯT Hồng Hạnh – cùng các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội biểu diễn làm xao xuyến biết bao trái tim người nghe bởi tình cảm thiêng liêng của hàng triệu người luôn hướng về Bác: “Bác Hồ Người là tình yêu thiết tha nhất, trong lòng dân và trong trái tim nhân loại”.

Mùa xuân đang tràn ngập trên khắp con đường, từng góc phố, trên khắp mọi miền đất nước. “Từ Trà Cổ rừng dương đến Cà Mau rừng đước/ Tựa Trường Sơn, vươn tới Trường Sa”. Với sắc thắm của đào, với màu vàng rực của hoa mai, màu đỏ của cờ Tổ quốc trên mọi nẻo đường trong tiết trời vào xuân, cả dân tộc đang kỳ vọng trước sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, và chương trình nghệ thuật này là một trong những minh chứng sống động cho niềm tin sắt son đó.

Học viên Nguyễn Đức Mẫn, lớp D29C, trường Đại học PCCC: “Hôm nay, được đến dự chương trình nghệ thuật chào mừng thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng, em cảm thấy rất tự hào khi bản thân em cũng đang là đối tượng cảm tình của Đảng. Được học tập, rèn luyện dưới mái trường của lực lượng CAND anh hùng, em sẽ phấn đấu hết sức mình để được chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng, quyết tâm học hỏi, trau dồi kiến thức để mai đây ra trường, có điều kiện để cống hiến, góp phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

“Học viên Vũ Đức Duy, lớp 45A, Học viện Quân Y: “Em rất vinh dự khi được đến tham dự chương trình đặc sắc ngày hôm nay. Là Đảng viên dự bị, được học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ, đó là một trong những may mắn lớn của cuộc đời em. Qua chương trình, em càng cảm thấy tự hào hơn về Đảng, đất nước, về sự đoàn kết giữa lực lượng QĐND và CAND trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội”.
Cảnh Vũ
.
.
.