"Vua Phật" lên Điện Biên Phủ

Thứ Ba, 28/02/2017, 11:19

“Vua Phật” - vở diễn ca ngợi công đức của vua Trần Nhân Tông vừa được Nhà hát cải lương Việt Nam quyết định đưa lên thành phố Điện Biên diễn phục vụ công chúng. 


"Vua Phật" được nhà giáo ưu tú Triệu Quang Vinh chuyển thể cải lương từ kịch bản của Tiến sĩ Bùi Hữu Dược. Ông là một người đã nhiều năm theo nghiên cứu sâu về Phật giáo, đã đưa vào kịch bản nhiều chi tiết, câu chuyện ít người biết về vua Trần Nhân Tông. Nội dung vở diễn kể về hành trình của vua Trần Nhân Tông từ khi còn là Thái tử cho đến lúc lên ngôi, đánh tan quân xâm lược, giữ yên bờ cõi, lên ngôi Thái Thượng Hoàng, xuất gia tìm đường giúp dân giúp nước bằng tu đạo.

Cảnh trong vở "Vua Phật"

Vở "Vua Phật" công diễn phục vụ người dân và du khách đến thành phố  Điện Biên Phủ là một trong những hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Phật giáo tỉnh Điện Biên lần thứ II nhiệm kỳ 2017 - 2022. 

“Vua Phật” do nghệ sĩ ưu tú Triệu Trung Kiên đạo diễn, có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ đoàn 1, Nhà hát Cải lương Việt Nam, dự kiến ra mắt khán giả Điện Biên Phủ vào tối ngày 18/3 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên, đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Điện Biên Phủ.


N.Hoa
.
.
.