“Vó ngựa Cao nguyên trắng Bắc Hà 2019” vào hội

Thứ Sáu, 31/05/2019, 15:11
Ngày 31-5, Festival “Vó ngựa Cao nguyên trắng Bắc Hà” năm 2019 chính thức khởi động. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2019 do Ban quản lý du lịch tỉnh Lào Cai và Ủy ban nhân dân huyện Bắc Hà tổ chức nhằm khai thác tiềm năng du lịch của địa phương, đưa Lào Cai  trở thành điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Giải đua ngựa Bắc Hà được coi như một sản phẩm du lịch độc đáo của địa phương. Bởi lẽ, đây là cuộc đua ngựa kỵ sĩ không yên cương, không bàn đạp giữ chân, thúc ngựa chỉ bằng dây thừng bện, thậm chí bằng tay không. Hàng năm, giải đua được tổ chức trùng với khoảng cao điểm của vụ mận Bắc Hà mà nổi tiếng Tam Hoa - là thủ phủ mận của tỉnh Lào Cai và vùng Tây Bắc.

Qua 12 mùa giải, đến nay, đua ngựa đã trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của Bắc Hà

 Qua 12 mùa giải, đến nay giải đua đã trở thành sân chơi quen thuộc của các kỵ sỹ chân đất và là sản phẩm du lịch hấp dẫn. Năm 2019, sự kiện Vó ngựa cao nguyên trắng nâng tầm thành Lễ hội văn hóa cộng đồng. Đây là nơi hội tụ giao lưu nghệ thuật, văn hóa các dân tộc,  giới thiệu, quảng bá những giá trị đặc sắc của văn hóa Bắc Hà nói riêng và Lào Cai nói chung.

Điểm độc đáo là kỵ sĩ đua ngựa không có yên cương, bàn đạp như thông thường

Festival diễn ra đến ngày 9-6, bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn. Lễ khai mạc và lễ hội đường phố được tổ chức hoành tráng vào chiều tối ngày 1-6 tại Quảng trường Dinh Hoàng A Tưởng và tuyến phố Ngọc Uyển. Giải đua ngựa truyền thống mở rộng “Vó ngựa Cao nguyên trắng” vào ngày 7 và 8-6,  các buổi thao diễn vào ngày 1 và 2-6 tại Sân Vận động Trung tâm Bắc Hà. 

Có khá nhiều hoạt động bên lề dành cho du khách đến địa phương dịp festival

Ngoài ra còn có lễ hội Mận và tour du lịch đạp xe tham quan, hái mận tại các hộ gia đình, trải nghiệm thung lũng hoa và trang trại đồi hồng Km7 huyện Bắc Hà, lễ hội hoa hồng và rượu  “Sắc màu tình yêu và hạnh phúc”, tham quan, trải nghiệm tại Dinh Hoàng A Tưởng, chợ phiên Bắc Hà, các làng du lịch cộng đồng, triển lãm ảnh.


N.Hoa
.
.
.