Việt Nam chuẩn bị có nhà hát Opera hiện đại tầm cỡ quốc tế

Thứ Bảy, 23/09/2017, 17:58
Dự kiến được được xây dựng tại khu Quảng An, Hồ Tây, Hà Nội, nhà hát Opera Việt Nam hiện đại đầu tiên theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ do kiến trúc sư lừng danh thế giới -Renzo Piano thiết kế.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng  Giám đốc tập đoàn Sun Group cho biết, một nhà hát Opera hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ được xây dựng tại khu Quảng An, Hồ Tây, Hà Nội. Đây sẽ là một nhà hát đặc biệt của Việt Nam trong tương lai, được kỳ vọng sẽ tạo nên những dâu ấn đặc biệt tương tự nhà hát con sò (nhà hát Opera Sydney, Autralia).  

Ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết nhà hát Opera sẽ được xây dựng tại Hà Nội

Nhà hát sẽ được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Renzo Piano. Ông từng được trao giải Pritzker Prize – một giải thưởng được xem như giải Nobel dành cho kiến trúc. Ông Renzo Piano cũng là tác giả của những công trình nhà hát đã đi vào lịch sử kiến trúc hiện đại như Auditorium Parco della Musica tại Rome (Italy) hay Auditorium Niccolò Paganini tại Parma (Italy)…

Nhà hát được kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu tập luyện, biểu diễn của các nghệ sĩ giao hưởng thính phòng trong và ngoài nước

Song song với việc triển khai dự án, từ ngày 19-10 đến 22-10, một cuộc tuyển chọn nhân tài đặc biệt dành cho các nghệ sĩ biểu diễn nhạc giao hưởng thính phòng cũng sẽ được triển khai tại Hà Nội. Trực tiếp tuyển chọn nhân tài là hội đồng nghệ thuật gồm 5 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Olivier Fabrice Ochanine, nhạc trưởng từng dẫn dắt dàn nhạc giao hưởng quốc gia Phillipine - Philippine Philharmonic Orchestra (PPO) vươn tầm quốc tế; nghệ sỹ violin quốc tế người Nga StepanYakovich- giảng viên tại Nhạc viện Moscow; Rachel Walker – nghệ sỹ kèn oboa, dàn nhạc giao hưởng quốc gia Singapore Symphony Orchestra; Javier Bonet- nghệ sỹ kèn cor, dàn nhạc giao hưởng quốc gia Tây Ban Nha; Vadim Simongauz- bè trưởng Timpani - dàn nhạc giao hưởng Auckland Philharmonia Orchestra. 

Nghệ sĩ biểu diễn nhạc kịch cũng sẽ có điểm biểu diễn như ý nếu nhà hát đi vào hoạt động

Các nghệ sĩ được tuyển chọn sẽ là thành viên của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời - của Sun Symphony Orchestra. Đây là dàn nhạc gắn liền với sự ra đời của nhà hát Opera nói trên. Để chiêu mộ được các tài năng nghệ thuật Việt Nam đang làm việc ở trong và ngoài nước, ban tổ chức đã có kế hoạch chào mời cụ thể các nghệ sĩ kèm theo chế độ đãi ngộ xứng đáng, tạo điều kiện tối đa cho nghệ sĩ sáng tạo, khẳng định tài năng và yên tâm cống hiến. 

N.Hoa
.
.
.