Văn nghệ sỹ dân tộc thiểu số đi thực tế tại biên giới, biển đảo

Thứ Hai, 23/11/2015, 08:51
Một đoàn văn nghệ sỹ người dân tộc thiểu số sẽ đi thực tế sáng tác tại biên giới, biển đảo (Quảng Nam, Quảng Ngãi) từ ngày 8 đến 18/12/2015, do Bộ VHTTDL tổ chức.

Theo ông Phan Đình Tân, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ VHTTDL: Hoạt động này nhằm khuyến khích các văn nghệ sỹ tìm tòi, sáng tạo, sáng tác nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị tư tưởng và nghệ thuật. Đây cũng là dịp để văn nghệ sỹ tiếp cận và phản ánh hiện thực sinh động, chân thật và sâu sắc sự nghiệp đời sống của nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổ chức chuyến đi này, Bộ VHTTDL cũng góp phần tạo điều kiện cho văn nghệ sỹ người dân tộc thiểu số thâm nhập thực tế để sáng tác, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đến các văn nghệ sỹ. Hoạt động này cũng khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm của đội ngũ văn nghệ sỹ các dân tộc thiểu số trong sáng tạo nghệ thuật về đề tài dân tộc miền núi, vùng biên giới, biển đảo.

Theo kế hoạch, các văn nghệ sỹ sẽ tìm hiểu thực tế đời sống sinh hoạt kinh tế, văn hoá, xã hội của nhân dân vùng biên giới, biển đảo bằng các cuộc gặp gỡ một số cựu cán bộ, cựu chiến binh đã tham gia hai cuộc kháng chiến; già làng, trưởng bản lấy tư liệu về công cuộc xây dựng và bảo vệ biên giới, biển đảo trong tình hình hiện nay; phát hiện, tuyên truyền, biểu dương các nhân tố điển hình, động viên các chiến sỹ Cảnh sát biển, kiểm ngư Việt Nam, bộ đội biên phòng, ngư dân, thân nhân, gia đình đang bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo…

Dạ Miên
.
.
.