Tưởng niệm ngày mất nhạc sỹ Trịnh Công Sơn theo kiểu 8x

Thứ Bảy, 26/03/2016, 14:18
Hai ca sỹ Lô Thủy, Tuấn Hiệp cùng những người bạn của mình sẽ góp mặt cùng nhau trong đêm nhạc “Thí dụ” tưởng niệm 15 năm ngày cố nhạc sỹ họ Trịnh rời xa cõi tạm, được diễn ra vào ngày 1-4 tới đây tại Hội trường Đại học Văn hóa Hà Nội.  


“Cách đây ngót 10 năm, trong cái không khí sôi nổi của tuổi trẻ thủ đô ham mê siêu hình, chúng tôi đã bắt đầu ngồi rất gần nhau để hát Trịnh, để thổ lộ những buồn vui của tuổi 20…”, Đào Đại Dương, một thành viên của Trịnh FC cho biết.

Như một dòng suối đẹp đẽ, êm đềm chảy khắp phố phường Hà Nội – cho những tâm hồn Hà Nội cùng thế hệ sinh sau 1980 – ảnh hưởng và giao thoa cùng các thế hệ lớn hơn và nhỏ hơn – để ngồi gần kề trong những buổi nhạc chắt lọc, bịn rịn trong những âm ba và ca từ quen thuộc Trịnh Công Sơn: Để lớn. Ngay cả trong im lặng. Họ tìm được sự đồng điệu.

Đêm nhạc “Thí dụ” được diễn ra đúng ngày mất của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn (1/4/2001 – 1/4/2016).

Ca sỹ Lô Thủy, sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu sẽ trở lại với những giai điệu quen thuộc trong “Thí dụ”, “Cát bụi”, “Tôi ơi đừng tuyệt vọng”.

Nam ca sỹ Tuấn Hiệp, trẻ trung, da diết với “Biển nghìn thu ở lại”, “Sóng về đâu”. Ngoài ra, còn có những người hát Trịnh quen thuộc sát cánh cùng Trịnh FC hơn 10 năm qua như Thái Lý, Trí Trung, Hương Giang, Đại Dương…, mỗi người một vẻ một câu chuyện, tất cả sẽ quyện nhau lại, tận hiến trong đêm nhạc “Thí dụ”.

Chương trình do Trịnh FC, cộng đồng các bạn trẻ thuộc thế hệ 8x đam mê nhạc Trịnh tổ chức.

Đậu Dung
.
.
.