Công chiếu 10 bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học trên VTV Go

Thứ Tư, 18/11/2020, 15:55
Sáng 18/11, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) và Trung tâm Sản xuất & Phát triển nội dung số (VTV Digital) - Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác, giới thiệu "Tuần phim Việt trên VTV Go".

 

Tuần phim Việt trên VTV Go” lên sóng số đầu tiên với chủ đề “Phim chuyển thể từ các tác phẩm văn học”. Khán giả yêu phim được thưởng thức 10 tác phẩm đặc sắc được chuyển thể từ văn học là: Vợ chồng A Phủ, Chị Tư Hậu, Mẹ vắng nhà, Làng Vũ Đại ngày ấy, Bến không chồng, Thời xa vắng, Chuyện của Pao, Đừng đốt, Cánh đồng bất tậnTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh...

Thỏa thuận hợp tác được ký bởi Tiến sĩ Ngô Phương Lan – Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam và nhà báo Lê Quang Minh – Giám đốc (VTV Digital). 

Tiến sĩ Ngô Phương Lan cho biết, lý do cũng như mục tiêu "Tuần phim Việt trên VTV Go" hướng đến là quảng bá, tôn vinh những tác phẩm điện ảnh Việt Nam qua các thời kỳ, tiếp cận rộng rãi hơn tới khán giả, góp phần phát triển điện ảnh thông qua nền tảng số, truyền tải những góc nhìn điện ảnh, câu chuyện hậu trường của các bộ phim tới khán giả. Ngoài ra, "Tuần phim Việt trên VTV Go" cũng là dịp giao lưu của các cá nhân, đơn vị trong ngành điện ảnh với các khán giả.

Lễ ký kết giữa 2 bên.

Phát biểu tại sự kiện, nhà báo Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) cho biết, tổ chức tuần phim online trên nền tảng VTV Go là một sự kiện mới. Nhà báo Quang Minh cũng cho biết, công nghệ số đã diễn ra trên thế giới, sự phát triển của các nền tảng số cũng hỗ trợ rất nhiều cho các nhà sản xuất trong việc "đảm bảo tương đối về đầu ra của tác phẩm". 

Càng ngày người ta sẽ càng xem nhiều hơn trên các nền tảng trực tuyến. Đây là xu hướng đã không thể cưỡng được và dịch bệnh COVID-19 chỉ xúc tiến cho mọi việc nhanh hơn mà thôi. Bây giờ, trên nền tảng số của Đài THVN thì một lần nữa Đài THVN lại có cơ hội bắt tay với Hiệp hội, bắt tay với các nhà sản xuất để có thể giới thiệu các bộ phim điện ảnh của Việt Nam đến với khán giả trong nước cũng như quốc tế".

Tiến sĩ Ngô Phương Lan trả lời trong buổi họp báo.
Các nghệ sĩ gặp mặt trong buổi họp báo.

"Tuần phim Việt trên VTV Go" được cho biết là dự án hợp tác dài hạn của Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital - Đài Truyền hình Việt Nam và Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam. Với mục tiêu đã đề ra, dự án "Tuần phim Việt trên VTV Go" sẽ trình chiếu miễn phí trực tuyến những tác phẩm điện ảnh Việt tiêu biểu các thời kỳ. Các  Tuần phim có chủ đề riêng, cùng Bộ sưu tập phim theo chủ đề này (như Phim chuyển thể, Phim Tết,...). 

Bên cạnh trình chiếu phim, "Tuần phim Việt trên VTV Go" sẽ có những hoạt động song hành như: Khai mạc Tuần phim - với sự tham gia của các lãnh đạo, diễn viên, đạo diễn nổi tiếng...; talkshow với các đạo diễn, diễn viên, chuyên gia về những câu chuyện điện ảnh, hậu trường phim tham gia Tuần phim...

Thiên Kim
.
.
.