Núi Đại Bình bị đổi tên thành núi Thiên Phong Lĩnh của Trung Quốc!

Thứ Ba, 15/05/2018, 18:44
Núi Đại Bình (Lâm Đồng) bị một doanh nghiệp tự ý đổi thành Thiên Phong Lĩnh, một đỉnh núi cao nổi tiếng ở Trung Quốc đang gây bức xúc trong dư luận địa phương.

Ngày 15-5, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết đã giao cho Thanh tra sở này khẩn trương làm rõ việc Công ty TNHH TMDV Du lịch và Tư vấn Du học Đại Bình (Dai Binh Travel), tự ý đổi tên núi Đại Bình thành “Thiên Phong Lĩnh”, một ngọn núi cao nổi tiếng ở Trung Quốc, tọa lạc tại tỉnh Sơn Tây. 

Núi Đại Bình bỗng thành Thiên Phong Lĩnh

Trước đó, tấm hình chụp cảnh đỉnh núi Đại Bình, nơi giáp ranh giữa TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm, bị chủ đầu tư dự án du lịch là Dai Binh Travel đổi thành “Thiên Phong Lĩnh” lưu truyền trên mạng xã hội đã gây bức xúc cộng đồng. 

Núi Đại Bình, người địa phương thường gọi là núi Spung, cao hơn 1.100m so với mực nước biển vốn là địa danh khá đẹp bởi phong cảnh hữu tình. 

Ông Trần Đại Bình, Chủ tịch HĐTV Dai Binh Travel lý giải cho việc đổi tên núi là sự nhầm lẫn của đơn vị thi công. “Nơi đây gió rất nhiều và mạnh nên lấy ý tưởng “Thiên Phong đỉnh” (đỉnh gió trời). Tuy nhiên, khi đặt bảng làm bia thì bên thi công có sự nhầm lẫn nên mới thành “Thiên Phong Lĩnh”, ông Bình nói. Cũng theo ông Bình, sau khi bị dư luận chỉ trích nặng nề, doanh nghiệp này đã cho gỡ chóp bia có chữ “Thiên Phong Lĩnh”. 
Trước sự phản ứng dữ dội của dư luận doanh nghiệp đã buộc phải tháo gỡ

Theo ông Nguyễn Quốc Bắc, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, việc doanh nghiệp tự ý đặt tên khác cho ngọn núi Đại Bình khi chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng là việc làm sai trái. 

Do đó, UBND TP Bảo Lộc đã chỉ đạo Phòng Văn hóa Thông tin cùng các phòng chức năng phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng kiểm tra, xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Khắc Lịch
.
.
.