Triển lãm tranh “PLAN C”: Những bông hoa nở muộn tươi tắn…

Thứ Sáu, 19/03/2021, 18:32

Ngày 19/3, lễ khai mạc triển lãm tranh “PLAN C” đã diễn ra trang trọng nhưng ấm cúng tại Art Space 42 Yết Kiêu, Hà Nội. 

Triển lãm "PLAN C" trưng bày 76 tranh tĩnh vật tiêu biểu, được chọn lọc trong số các tranh vẽ do Thượng tá, nhà văn Như Bình (Lê Thị Thanh Bình), Trưởng Ban Chuyên đề Báo CAND và 12 người bạn sáng tác 5 năm qua. Từ trước, trong và sau lễ khai mạc, đông đảo bạn bè, văn nghệ sĩ đã đến chúc mừng và chia vui với các tác giả.

Được biết, 13 tác giả tham gia triển lãm “PLAN C” thuộc Team C- lớp vẽ cho người lớn của Jiu Art. Triển lãm chính thức ra mắt sau gần 1 năm nhóm nỗ lực chuẩn bị và là hoạt động nhằm đánh dấu một quá trình các thành viên cùng nhau tìm hiểu, thực hành nghệ thuật của các tác giả.

Đại tá, nhà thơ Phạm Khải, Tổng biên tập Báo CAND, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Thiếu tướng Mã Duy Quân, Giám đốc Nhà xuất bản CAND, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND cùng văn nghệ sĩ chúc mừng tác giả, nhà văn Như Bình

Chia sẻ về triển lãm “PLAN C” và nhóm tác giả, họa sĩ Đặng Xuân Hòa ví đây là những bông hoa nở muộn tươi tắn. Theo họa sĩ Đặng Xuân Hòa, những thành viên Team C - Jiu Art đều đến với nghệ thuật - đến với hội hoạ bằng một tình yêu nhiệt thành và hồn nhiên, ở những lứa tuổi đã trưởng thành có nhiều trải nghiệm và nhận thức rõ ràng trong công việc và đời sống. Đây là một thách thức tương đối khó khăn với họ.

Các tác giả rạng rỡ đón nhận những lời chúc tốt đẹp từ bạn bè, đồng nghiệp

 Bởi nghệ thuật và hội hoạ là cả một thế giới khác biệt. Thế giới của màu sắc, đường nét, hình khối của tương quan đậm nhạt và sáng tối. Những điều căn bản này được các thành viên của lớp vẽ cảm nhận được từ những bài thực hành nghệ thuật cụ thể. Dường như ở đấy họ phát hiện ra bản thân thêm một góc mới mẻ, một năng lực khác của chính mình mà bấy lâu đã ẩn sâu chưa từng biết đến, chưa từng khám phá. 

Một trong số các tranh vẽ của nhà văn Như Bình được mua ngay trước lễ khai mạc chính thức

Series tranh tĩnh vật trong triển lãm này là những bông hoa, những loài hoa khác nhau đẹp đẽ, đầy yêu thương qua tâm hồn, qua cách nhìn và những cách thể hiện khác nhau cùng nói lên một tình yêu mạnh mẽ và quyết liệt với hội hoạ. Bằng đúng năng lực của mình họ đã tìm thấy chính mình mà ở đấy họ cũng chính là những bông hoa nở muộn tươi tắn nhất.

Nhà văn Như Bình liên tục nhận nhiều lẵng hoa tươi thắm và lời chúc mừng của bạn bè, văn nghệ sĩ

Hoạ sĩ Tạ Đình Khiêm cũng chia sẻ: “Chính tình yêu đam mê hội hoạ của những thành viên Team C là nguồn động lực rất lớn đối với tôi. Nó tạo ra cảm xúc thăng hoa trong quá trình giảng dạy và chia sẻ cách nhìn của mình. Tôi chắc chắn rằng thông qua thực hành họ sẽ tìm thấy giá trị đích thực của nghệ thuật bằng chính các tác phẩm của mình". 

Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan

"Tôi là người may mắn khi mình có thêm những người bạn trong lĩnh vực nghệ thuật với đúng nghĩa khi được nói chuyện được chia sẻ suốt một quá trình làm việc cùng nhau. Cảm xúc đó là sự đồng cảm của việc đi tìm cái đẹp. Những giá trị đó đã thức tỉnh bản thân tôi - một người nghệ sĩ, hoàn thiện hơn giá trị tinh thần tích cực…”.

Theo kế hoạch dự kiến, triển lãm diễn ra đến ngày 28/3.


N.H
.
.
.