Triển lãm sắp đặt từ 1.300 cánh bướm giấy do trẻ em toàn thế giới thực hiện

Thứ Tư, 21/08/2019, 20:56
Triển lãm sắp đặt quy mô lớn của họa sĩ Hàn Quốc Ahn Yun Mo với tên gọi “Hóa thành bươm bướm” đã khai mạc ngày hôm nay (21-8) tại Hà Nội.

Triển lãm “Hóa thành bươm bướm” do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức gồm các tác phẩm sắp đặt được tạo nên từ gần 1.300 cánh bướm giấy do các em nhỏ trên toàn thế giới trong đó có các em nhỏ của Việt Nam thực hiện và 20 tác phẩm hội họa của họa sỹ Ahn Yun Mo và 5 họa sỹ khuyết tật Hàn Quốc. Trong đó có khoảng 100 tác phẩm do các em học sinh khuyết tật, tự kỷ đến từ trường chuyên biệt Bình Minh (Việt Nam).

Triển lãm sắp đặt quy mô lớn của họa sĩ Hàn Quốc Ahn Yun Mo với tên gọi “Hóa thành bươm bướm” đã khai mạc ngày hôm nay (21-8) tại Hà Nội.

Triển lãm nằm trong dự án “Hóa thành bươm bướm” do họa sĩ Hàn Quốc Ahn Yun Mo khởi xướng cùng các trẻ em, thanh thiếu niên khuyết tật trên toàn thế giới từ năm 2013.

Dự án  “Hóa thành bươm bướm” của họa sỹ Ahn Yun Mo đã từng diễn ra tại trụ sở của Liên hiệp quốc tại Brussels (Bỉ), Bảo tàng mỹ thuật hiện đại New York (Mỹ) và nhiều bảo tàng, khu triển lãm trưng bày, địa điểm nổi tiếng khác tại một loạt các quốc gia như Indonesia, Hàn Quốc, Etiopia, Thái Lan, Trung Quốc, Kenya, Pháp...

Họa sỹ Ahn Yun Mo hy vọng thông qua dự án, mọi người có thể đến gần nhau hơn, vượt qua mọi rào cản về màu da, ngôn ngữ, phá tan khoảng cách giữa người khuyết tật và người không khuyết tật...

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc triển lãm:

B.N
.
.
.