Triển lãm “Mặt nạ, mặt” - món quà cho các em nhỏ dịp Trung thu

Thứ Tư, 07/09/2016, 09:41
Chào đón Tết Trung thu 2016, vào ngày 1-9, nhóm họa sĩ Lê Thiết Cương mang tên G39 sẽ phối hợp với Laca Café tổ chức một triển lãm bày tranh chân dung kèm mặt nạ vẽ các họa sĩ và các em thiếu nhi.

Các họa sĩ sẽ hướng dẫn các em nhỏ sáng tạo trực tiếp trên những chiếc mặt nạ thông qua màu và bút vẽ. Hoạt động này được xem như một món quà nhỏ dành cho các em nhân dịp Tết Trung thu.

Theo họa sĩ Lê Thiết Cương, “Mặt nạ, mặt” 2016 gồm 14 mặt nạ và 20 tranh chân dung với hai hình thức thể hiện (mặt nạ và tranh tự họa) với mong muốn đem đến một cái nhìn đa diện về chính “gương mặt tinh thần” người họa sĩ: nhiều màu sắc, giàu tâm trạng và biến ảo.

Một trong những tác phẩm sẽ được trưng bày trong triển lãm.

Triển lãm mang một ý nghĩa hội họa chung: vẽ “mặt nạ” cũng là “vẽ” mặt thật, vẽ chân dung cũng là “tự họa” mình. Triển lãm cũng tạo một sân chơi, nơi trẻ em được chọn một món đồ chơi truyền thống (mặt nạ giấy bồi) cho ngày Tết của mình; được gắn kết bằng những kỷ niệm với người thân trong gia đình, với bạn bè xung quanh mình. 

Các họa sĩ sẽ đồng hành cùng các em nhỏ là Tào Linh, Nguyễn Hồng Phương, Lê Thiết Cương, Nguyễn Quốc Thắng, Phạm Trần Quân,  Ngô Thị Bình Nhi, Trần Gia Tùng. 

Thanh Hằng
.
.
.