Triển lãm Hoàng Gia về nghệ thuật thị giác và các hiện vật văn hóa đa màu sắc

Thứ Ba, 10/11/2015, 16:51
Ngày 10/11, tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia đã khai mạc triển lãm Hoàng Gia về nghệ thuật thị giác và các hiện vật văn hóa đa màu sắc.

Nằm trong khuôn khổ của Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2015, triển lãm giới thiệu và trưng bày 20 bức tranh đương đại, truyền thống và một số hiện vật điêu khắc tiêu biểu cho nghệ thuật điêu khắc của Campuchia. Tác phẩm triển lãm khai thác nhiều đề tài: hoa sen, điệu múa Khmer truyền thống trong ngôi đền Angkor Watt, đền Angkor Watt, đền Bayon, đền Preah Vihear, cuộc sống mưu sinh của con người; những di sản văn hóa UNESCO của đất nước Campuchia… Ngoài ra còn có 6 tượng điêu khắc bằng đồng, đá, cẩm thạch, gỗ và những chiếc mặt nạ - đạo cụ không thể thiếu trong các tác phẩm nghệ thuật của Campuchia…

Lễ khai mạc triển lãm tại bảo tàng TP Hồ Chí Minh ngày 10/11.

Phát biểu tại buổi lễ, bà HolPhoeem Na Ri, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Kỹ thuật Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia cho biết, các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm là những thành quả lao động nghệ thuật theo truyền thống và phong tục tập quán của người Khmer truyền từ qua nhiều đời và những người con Khmer hiện nay đã và đang ra sức giữ gìn và tiếp tục sản xuất theo những thiết kế cấu trúc của hàng ngàn đền đài cổ tại Vương quốc Campuchia. Thông qua triển lãm này, hy vọng nhân dân Việt Nam sẽ có thêm hiểu biết về nghệ thuật văn hóa Khmer và thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị giữa 2 dân tộc.

Triển lãm diễn ra 5 ngày, từ 10/11 đên 13/11. Trong khoảng thời gian này, Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia cũng sẽ giới thiệu 3 bộ phim tài liệu đến công chúng TP Hồ Chí Minh và du khách: “Khiêu vũ cổ điển Khmer”, “Múa rối bóng lớn”, “Nghệ thuật kim hoàn Campuchia”.

N.H.
.
.
.