Chương trình nghệ thuật “70 năm nhà báo chiến sĩ Công an nhân dân”:

Tri ân, tôn vinh và tự hào tiếp bước

Thứ Sáu, 21/10/2016, 09:44
Kỷ niệm 70 năm ngày Báo Công an nhân dân (CAND) phát hành số đầu tiên (1-11-1946 – 1-11-2016), chương trình nghệ thuật “70 năm nhà báo chiến sĩ CAND” sẽ được Báo CAND phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam, Truyền hình CAND tổ chức vào 20h30 ngày 24-10 tại Nhà hát lớn Hà Nội.Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, tiếp sóng trên kênh ANTV.


Chia sẻ về chương trình “70 năm nhà báo chiến sĩ CAND”, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo Công an nhân dân cho biết: Đây là chương trình nghệ thuật được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Báo CAND phát hành số đầu tiên.

Thông qua chương trình, khán giả xem có thể cảm nhận phần nào những nỗ lực, cống hiến thầm lặng của đội ngũ người làm Báo CAND trên mặt trận văn hóa, tư tưởng cũng như các mặt hoạt động xã hội khác của Báo. Đây cũng là dịp để những người làm báo hôm nay tri ân các thế hệ đi trước, tri ân các Mạnh Thường Quân đã đồng hành, kề vai sát cánh với các hoạt động của Báo CAND.

Các nghệ sĩ đoàn ca múa nhạc Nhà hát Tuổi trẻ tập luyện chuẩn bị cho đêm diễn.

“70 năm nhà báo chiến sĩ CAND” cho thấy Báo CAND luôn là vũ khí sắc bén của lực lượng CAND trên mặt trận tư tưởng và luôn gắn liền với quá trình chiến đấu, xây dựng, trưởng thành của lực lượng CAND.

Theo từng chặng đường phát triển của Báo CAND, từng thành tích, từng bước chân của các nhà báo chiến sĩ CAND khắp mọi nẻo đường đất nước, khán giả sẽ có dịp tiếp cận, hiểu hơn về người chiến sĩ CAND – những con người dũng cảm, mưu trí, luôn tận tụy hết mình vì trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên của nhân dân, vì an ninh Tổ quốc. Chuyển tải các nội dung này, ngoài các thước phim, hình ảnh tư liệu còn có rất nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn được các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình…

Gói gọn trong thời lượng 90 phút, chương trình nghệ thuật “70 năm nhà báo chiến sĩ CAND” sẽ đưa người xem trở lại với những ngày đầu tiên đi vào hoạt động của tờ Công an mới – tiền thân của Báo CAND.

Qua nhiều giai đoạn phát triển, Báo CAND đã có nhiều tên gọi, chuyển nhiều trụ sở khác nhau. Ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, đội ngũ những người làm báo vẫn luôn cố gắng lao động hết mình, không ngừng trau dồi tôi luyện phẩm chất của các nhà báo – chiến sĩ trong lực lượng CAND.

Bằng ngòi bút, bằng tài năng, trí tuệ, dũng cảm, trung thành, những người làm Báo CAND thực sự là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, vừa tuyên truyền, cổ vũ những nhân tố mới tích cực, vừa đấu tranh không mệt mỏi với các loại tội phạm và thế lực thù địch.

Thành tích và chiến công của những người làm Báo CAND qua các thời kỳ đã được Đảng, Nhà nước và Bộ Công an ghi nhận bằng các phần thưởng cao quý, góp phần tô đậm thêm những trang sử hào hùng của lực lượng CAND.

Chương trình do nghệ sĩ ưu tú Cao Ngọc Ánh, trưởng đoàn ca múa nhạc Nhà hát Tuổi trẻ làm tổng đạo diễn. Rất nhiều ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và người chiến sĩ CAND được giới thiệu đến công chúng trong chương trình.

Chuyển tải các tiết mục biểu diễn trên sân khấu là các nghệ sĩ đoàn ca múa nhạc của Nhà hát Tuổi trẻ và khá nhiều ca sĩ, nghệ sĩ được yêu mến hiện nay: các nghệ sĩ ưu tú Trọng Tấn, Thu Huyền, các ca sĩ Minh Quân, Ánh Tuyết, Đăng Thuật, nhóm 198X…

N.Nguyễn
.
.
.