Trên 120 tác giả trong và ngoài nước tham gia trại điêu khắc quốc tế

Thứ Ba, 01/12/2015, 15:57
Ngày 1-12, Trại điêu khắc quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2015 chính thức khai mạc tại Công viên Lịch sử văn hóa các dân tộc, Quận 9, TP Hồ Chí Minh.

Do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức, Trại điêu khắc có sự tham gia của trên 120 nhà điêu khắc trong và ngoài nước. Trong đó, 27 điêu khắc gia đến từ 20 quốc gia, vùng, lãnh thổ trên thế giới.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Trại điêu khắc quốc tế TP Hồ Chí Minh 2015.

Từ trại điêu khắc đã có 204 phác thảo với nhiều đề tài, thể loại, phong cách được thực hiện. 50 phác thảo được hội đồng nghệ thuật đánh giá cao nhất tiếp tục chuyển về công viên Lịch sử văn hóa các dân tộc để các tác giả hoàn thiện tác phẩm. Hoạt động sáng tạo sẽ diễn ra đến ngày 15-12 tại Công viên Lịch sử văn hóa các dân tộc. Trong khoảng thời gian này, công chúng, đặc biệt là học sinh, sinh viên có thể tự do đến tham quan, giao lưu với các nghệ sĩ.

Các tác giả bắt tay hoàn thiện tác phẩm tại Công viên Văn hóa lịch sử các dân tộc.

Dự kiến, sau khi thu hoạch, các tác phẩm nghệ thuật có giá trị thẩm mỹ cao từ trại sáng tác sẽ được chọn để trưng bày tại khu trung tâm và các tuyến đường trọng điểm của TP Hồ Chí Minh.

N.H
.
.
.