Trao giải thưởng cuộc thi viết về trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

Thứ Năm, 31/12/2015, 15:44
Chiều 31-12, tại Hà Nội, Báo Lao động và Xã hội (baodansinh.vn) phối hợp với Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em tổ chức trao giải cuộc thi viết về “Bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS (OVC)” năm 2015.


Các thể loại báo chí dự thi bao gồm: Báo in và báo điện tử được các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước xuất bản từ ngày 1-1- 30-11-2015. BTC đã nhận được hàng trăm tác phẩm tham dự, phong phú về nội dung và hình thức được đăng tải trên các báo. Các tác phẩm điển hình đã tạo được sự quan tâm của dư luận trong năm 2015 đều có mặt tham dự giải.

Trao giải cho các tác giả.

Các tác phẩm đoạt giải nhìn chung đã thể hiện được nỗi đau và sự thiệt thòi, bị kỳ thị của trẻ em nhiễm HIV/AISD từ miền núi cho đến thành thị, từ trẻ HIV không được đến trường, không được yêu thương… Sâu xa hơn, từ những mảnh đời được phản ánh, các tác giả cho thấy các vấn đề lớn hơn về bạo lực trong gia đình, trong trường học và xã hội; Vấn đề nghèo đói, bỏ học. Các nhà báo bằng các tác phẩm báo chí của mình mong muốn tạo ra sự bình đẳng và hệ thống giáo dục để mọi trẻ em đều được đến trường.

Ban Giám khảo đã chọn được 12 tác phẩm để trao giải, bao gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải ba, và 4 giải Khuyến khích.

Thanh Hằng
.
.
.