Trao giải cuộc thi dịch thuật văn học “Người kể chuyện cổ tích tài hoa”

Thứ Bảy, 19/11/2016, 10:02
Tối 18-11, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Cuộc thi dịch thuật văn học “Người kể chuyện cổ tích tài hoa” nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của nhà văn Nga S.Ya. Marshak và 120 năm ngày sinh của E.L. Shvarts.

Cuộc thi dịch thuật văn học “Người kể chuyện cổ tích tài hoa” diễn ra sự tham dự của hơn 200 giáo viên, học sinh, sinh viên cũng như những người yêu văn học Nga trên toàn quốc.

Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên  bang – LB Nga Ông Phrolov Aleksey Vladimirovich phát biểu tại lễ trao giải

Với sự hỗ trợ của các dịch giả nổi tiếng của Việt Nam như: Hoàng Thúy Toàn, Lê Văn Nhân, Bà Nguyễn Thụy Anh và Chủ tịch Hội Giáo viên tiếng Nga và văn học Nga của Việt Nam (VAPRYAL) Phùng Trọng Toản,  Hội đồng Ban giám khảo đã chọn ra những người có bài dịch xuất sắc nhất.

Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên  bang – LB Nga Ông Phrolov Aleksey Vladimirovich trao giải cho dịch giả đoạt giải nhất

Theo đó, có 9 dịch giả đoạt giải trong đó, dịch giả Lê Thị Hiền của trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội đoạt giải nhất. Hai giải nhì thuộc về Nguyễn Thị Ngọc Xuyên, sinh viên Đại học Sư phạm Hồ Chí Minh và Nguyễn Thị Minh Phương, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Hai giải ba gồm Lê Thùy Dương, sinh viên Đại học Ngoại ngữ Hà Nội và Nguyễn Lan Nhi, Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng cùng 4 giải khuyến khích khác. 

Sông Thương
.
.
.