Trao giải cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” do Truyền hình Nhân Dân tổ chức

Thứ Sáu, 23/12/2016, 08:09
Tối 22-12, tại Tòa soạn báo Nhân Dân đã diễn ra đêm chung kết và trao giải có chủ đề Hội ngộ “Vẻ đẹp Việt Nam” năm 2016 do Trung tâm Truyền hình Nhân Dân tổ chức.

 

Sau một năm phát động, cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” với 14 chủ đề bám sát các vấn đề thời sự của xã hội, đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc. Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” năm 2016 cũng là mùa đầu tiên được được tổ chức với ý nghĩa ca ngợi vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam, cuộc thi ảnh còn là sân chơi chuyên nghiệp, tạo nên sự kết nối giữa nhiếp ảnh với truyền hình – kênh thông tin sinh động, trực quan nhất.

Chương trình nghệ thuật trong đêm chung kết và trao giải có chủ đề Hội ngộ “Vẻ đẹp Việt Nam” năm 2016 

Đồng chí Đinh Như Hoan, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Nhân Dân nhấn mạnh trong diễn văn tại lễ trao giải: “Trong một năm qua, đã có khoảng 800 lượt tác giả gửi hơn 8.000 tác phẩm ảnh có chất lượng gửi tới dự thi, thuộc nhiều chủ đề như: bảo vệ môi trường; tri ân thầy cô; kiến trúc đô thị; trang phục các dân tộc thiểu số Việt Nam; ngày hội đến trường... Đã có hơn 100 nghìn lượt xem lại, bình luận các tác phẩm và bình chọn. Đây thực sự là cuộc hội ngộ về vẻ đẹp của Việt Nam trong năm 2016…”

Hội đồng giám khảo trực tiếp chấm điểm các tác phẩm lọt vào vòng chung kết ngay tại sân khấu lễ trao giải.

Trong đêm chung kết và trao giải Hội đồng giám khảo bao gồm những nhà nhiếp ảnh, nhà báo, nhà phê bình có uy tín như nhà báo Đức Dũng (Phó Giám đốc Trung tâm Truyền hình Nhân Dân), các nhà nhiếp ảnh Vũ Hiến, Vũ Anh Tuấn, Việt Văn, Bùi Hỏa Tiễn… đã trực tiếp chấm điểm các tác phẩm lọt vào vòng chung kết ngay tại sân khấu lễ trao giải.

 Tác phẩm "Giải cứu cá voi" của tác giả Trần Văn Yên đạt giải nhất.

Các tác giả đã lần lượt chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ mà họ bấm máy tác phẩm của mình, từ những ấn tượng về mùa thu Hà Nội rực rỡ sắc hoa cho đến những người lính nơi đảo xa…

Kết quả, trong số 14 tác phẩm xuất sắc của 14 chủ đề của năm 2016, chín tác phẩm được trao giải khuyến khích, ba tác phẩm được trao giải ba, bao gồm “Tết rồi” (Hoàng Mạnh Cường), “Rước dâu” (Nguyễn Văn Hiền) và “Sài Gòn, hòn ngọc Việt” (Kiều Anh Dũng). Tác phẩm giành giải nhì là “Vì trẻ thơ” của tác giả Hiếu Minh Vũ và tác phẩm được trao giải nhất là “Giải cứu cá voi” của tác giả Trần Văn Yên.

Các tác giả đạt giải nhất, nhì.

Trong đêm trao giải có bất ngờ với sự xuất hiện của cô bé khuyết tật Hoài Thương, nhân vật đằng sau tác phẩm ảnh đến dự thi. Em là nhân vật duy nhất của tác phẩm ảnh được Truyền hình Nhân Dân trực tiếp đến thực hiện phóng sự. Những nỗ lực vươn lên trong học tập và trong cuộc sống của em đã khiến nhiều người xúc động. Bên cạnh món quà 5 triệu đồng của Ban tổ chức cuộc thi, Ban Biên tập Báo Nhân Dân đã quyết định hỗ trợ Hoài Thương một khoản tiền là 3 triệu đồng/tháng cho đến khi em đủ 18 tuổi.

Cuộc gặp gỡ xúc động với cô bé Hoài Thương.

Khép lại đêm chung kết và trao giải, Truyền hình Nhân Dân cũng phát động chính thức khai màn cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” năm 2017.

Các tác giả đạt giải ba.
Các tác giả đạt giải khuyến khích.
Các tác giả tham gia cuộc thi cùng Ban tổ chức chụp ảnh kỷ niệm.

Trần Ngọc
.
.
.