Trao giải cuộc thi "Lục bát Tết"

Thứ Sáu, 17/02/2017, 12:08
Nhân dịp trao giải cuộc thi “Lục bát Tết”, Ban tổ chức sẽ mở một cuộc giao lưu nhỏ xung quanh thể thơ truyền thống này vào lúc 16g ngày 1-2 tới tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1, TP.HCM.

Cuộc thi “Lục bát Tết” do Saigon Books tổ chức, diễn ra trong 2 tuần (từ 20-1 đến 3-2-2017) thu hút được số lượng lớn các cây viết trong cả nước, cả chuyên nghiệp cả nghiệp dư tham gia. Sau khi phát động, Ban tổ chức nhận được gần 1.000 bài thơ tham dự. Để rồi, từ gần 1.000 bài thơ này, Ban Tổ chức đã tiến hành đọc, thẩm định và chọn ra 446 bài thơ vào Sơ khảo, được thiết kế kèm hình ảnh nghệ thuật và đăng lên website và Fanpage của Saigon Books: https://www.facebook.com/saigonbooks/, nhận được nhiều bình luận tán thưởng và ủng hộ của độc giả.

Từ 446 bài thơ này, Ban Tổ chức tiếp tục chọn ra 158 tác phẩm của 50 tác giả vào vòng Chung khảo. Những tác phẩm vào vòng Chung khảo ngay lập tức được chuyển đến Ban Giám khảo, gồm: nhà thơ Nguyễn Thái Dương, nhà thơ Cao Xuân Sơn và nhà văn Trần Nhã Thụy, chấm điểm độc lập.

Bìa cuốn "Chạm miền xuân".

Buổi tổng kết và trao giải cuộc thi thơ “Lục bát Tết” sẽ được diễn ra vào ngày 18-02 tới tại Sân khấu chính, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Ngoài Ban Giám khảo, gồm: nhà thơ Nguyễn Thái Dương, nhà thơ Cao Xuân Sơn, nhà văn Trần Nhã Thụy; buổi tổng kết và trao giải còn có sự tham dự của nhà thơ Nguyễn Duy, nhà văn Đoàn Thạch Biền, nhà thơ Nguyễn Phong Việt cùng đông đảo bạn đọc yêu thơ.

Ngoài trao giải, Ban Giám khảo cùng các khách mời và bạn đọc yêu thơ sẽ cùng giao lưu xoay quanh các chủ đề: Sức sống của thể thơ lục bát, Những người viết trẻ hiện nay còn mặn mà với thể thơ truyền thống của dân tộc nữa hay không?...

Đặc biệt, trong buổi tổng kết và trao giải, Saigon Books sẽ giới thiệu tới bạn đọc tuyển tập thơ “Chạm một miền Xuân”. Đây là tuyển tập thơ tập hợp 158 bài thơ vào Chung khảo cuộc thi thơ “Lục bát Tết” do Saigon Books và NXB Hội Nhà văn ấn hành. 

Đậu Dung
.
.
.