Trao 47 HCV trong cuộc thi nghệ thuật sân khấu Chèo toàn quốc

Thứ Hai, 10/10/2016, 17:52
Sau nửa tháng được tổ chức liên tục tại tỉnh Ninh Bình, cuộc thi nghệ thuật sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2016 đã chính thức khép lại với 47 huy chương vàng, 86 huy chương bạc cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích nghệ thuật cao.

Cuộc thi nghệ thuật sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2016 do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức, cuộc thi có sự tham gia của gần 900 nghệ sĩ, diễn viên với 27 vở diễn.

"Cánh chim trắng trong đêm", vở diễn giúp Nhà hát chèo Hà Nội đoạt huy chương bạc, 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc cho diễn viên. 

5 vở diễn được trao Huy chương Vàng của cuộc thi: "Nàng thứ phi họ Đặng" (Nhà hát Chèo Hà Nội), "Không phải là vụ án" (Nhà hát Chèo Nam Định), "Tấm lòng vàng" (Đoàn nghệ thuật Chèo Thanh Hóa), "Dây tràng hạt diệu kỳ" (Nhà hát Chèo Việt Nam), "Đời luận anh hùng" (Nhà hát Chèo Quân Đội). 

Ban tổ chức cũng đã trao 42 Huy chương Vàng cho các diễn viên có vai diễn xuất sắc, 5 Huy chương Bạc cho các vở diễn, 81 Huy chương Bạc cho diễn viên. 

Giải đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về NSƯT Trương Hải Thọ của đoàn nghệ thuật Chèo Thanh Hóa với vở “Tấm lòng vàng”. Giải nhạc sĩ xuất sắc được trao cho NSƯT Hạnh Nhân của Nhà hát Chèo Nam Định với vở “Không phải là vụ án”. 

Giải biên đạo múa xuất sắc thuộc về biên đạo Hoài Anh của Nhà hát Chèo Hà Nội với vở “Nàng thứ phi họ Đặng”. Giải Đạo diễn trẻ xuất sắc vinh danh đạo diễn Lê Tuấn Cường của Nhà hát Chèo Việt Nam với vở “Dây tràng hạt diệu kỳ”.

N.Hoa
.
.
.