Tranh của danh họa Lê Phổ được đấu giá hơn 600 triệu đồng

Thứ Hai, 29/07/2019, 18:00
Ngày 29-7, Nhà đấu giá Chọn’s cho biết, trong phiên đấu giá số 24 tại  Hà Nội, tác phẩm “Sắc hoa” của danh hoạ Lê Phổ được bán với giá 27.000 USD, tương đương hơn 600 triệu đồng. 

Lê Phổ là họa sĩ khóa đầu tiên của Trường Mỹ thuật Đông Dương, từng được hiệu trưởng và là người thầy Victor Tardieu xếp vào nhóm 10 học sinh tinh hoa của trường. 

Năm 1931 họa sĩ Lê Phổ sang Pháp trang trí cho các triển lãm ở Paris, sau đó ông nhận được học bổng và theo học Trường Mỹ thuật Paris, nơi ông có điều kiện tìm hiểu các trường phái nghệ thuật, trong đó có trường phái ấn tượng đã ảnh hưởng đến các tác phẩm của ông sau này.

Tác phẩm "Sắc hoa" của danh họa Lê Phổ

Trong các sáng tác của mình, hoa là chủ đề mà ông rất yêu thích. Các tác phẩm của ông đậm chất lãng mạn. Ông khiến người yêu tranh ngạc nhiên khi chỉ với những bông hoa quen thuộc nhưng mỗi tác phẩm đều tươi mới và tràn đầy cảm xúc.

Được biết, trong phiên đấu giá mới nhất tại Hà Nội vào ngày 28-7, nhà đấu giá Chọn’s  đã đưa lên sàn nhiều sáng tác của những tên tuổi thành danh như Lê Phổ, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Huyến, Lưu Công Nhân, Mai Long, Cần Thư Công, Trương Văn Ý, Lê Trí Dũng, hay Điềm Phùng Thị và Lê Bá Đảng… 

Ngoài tác phẩm “Sắc hoa”, dịp này, hai tác phẩm sơn mài của hoạ sĩ Nguyễn Huyến cũng đấu giá thành công với mức giá 12.000 USD (khoảng 280 triệu đồng). 

Một tác phẩm sơn mài khác của hoạ sĩ Trần Văn Hà được sáng tác trong thập nhiên 1940 cũng được bán với giá 11.000 USD (khoảng 260 triệu đồng). Tổng giá trị sau phiên đấu thu được là 94.900 USD (hơn 2,1 tỉ đồng).

N.Hoa
.
.
.