Tour du lịch đặc biệt “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn”

Thứ Tư, 29/04/2020, 16:49
Ngày 29/4, nhân kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh ra mắt chùm tour du lịch "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn".

Đây là tour du lịch do Sở Du lịch và Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định cùng một số công ty du lịch của thành phố tổ chức. Tham gia tour, khách được trải nghiệm phương tiện di chuyển giữa các điểm đến là các loại xe được các Chiến sĩ Biệt động Sài Gòn trước đây từng sử dụng như xe honda 67, honda dame, ô tô cổ.

Tại buổi ra mắt tour, các vị khách đầu tiên của chương trình được trải nghiệm như một chiến sĩ lực lượng Biệt động Sài Gòn với các hoạt động: cải trang thành “biệt động”, đi trên các chiếc xe ô tô và xe máy cổ của chính các Biệt động Sài gòn đã sử dụng trong hoạt động; được ăn – nghỉ tại các điểm mà các Biệt động Sài gòn thường hay tập kết, được “chui” hầm như một chiến sĩ thực thụ và những trải nghiệm bất ngờ như một số hoạt động của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn.

Du khách được trải nghiệm trên những chiếc xe máy của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn

Tham gia tour đặc biệt này có sự hiện diện của các nhân chứng lịch sử của lực lượng Biệt động Sài Gòn như: ông Phan Văn Hôn, bà Minh Nghĩa, ông Mười Thơ, cùng sự tham gia của ông Trần Vũ Bình - con trai của cố chiến sĩ Biệt động Sài Gòn Anh hùng LLVT Nhân dân Trần Văn Lai, ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh…

Theo lịch trình, 7 giờ đón khách tại Bảo tàng thông minh, lưu giữ những câu chuyện lịch sử về quá trình hoạt động cũng như những kỷ vật của lực lượng Biệt động Sài Gòn (số 145 Trần Quang Khải, quận 1). Tại đây, khách được ăn sáng cơm tấm Đại Hàn, dùng cà phê Đỗ Phủ và có thể tự do tham quan trải nghiệm tương tác với các ứng dụng thông minh.

Đến 8 giờ, khách xem phim giới thiệu về lực lượng Biệt động Sài Gòn, nghe thuyết minh về chương trình và trải nghiệm tương tác thông minh. Sau đó, di chuyển đến điểm đến số 113A Đặng Dung (Cơm tấm Đại Hàn – Cà phê Đỗ Phủ). Tiếp theo, khách tham quan, tìm hiểu về hầm nổi và khám phá hòm thư bí mật của Biệt động Sài Gòn. Tại đây, khách được tham gia rút thăm may mắn và nhận quà lưu niệm của tour.

Du khách tại trước quán Cơm tấm Đại Hàn - Cà phê Đỗ Phủ (số 113A Đặng Dung, quận 1)

Khách tiếp tục di chuyển đến điểm đến số 287/2 Võ Văn Tần để tham quan, khám phá hầm vũ khí và địa đạo ngay lòng trung tâm thành phố. Nơi đây cất giấu vũ khí bí mật của lực lượng Biệt động Sài Gòn và địa điểm này đã được công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia. Sau đó, khách đến Dinh Độc Lập tham gia buổi giao lưu cùng các nhân chứng của lực lượng Biệt động Sài Gòn. Cuối cùng, dâng hương tưởng niệm tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn – đường Nguyễn Du và kết thúc tour.

Du khách giao lưu cùng các nhân chứng của lực lượng Biệt động Sài Gòn

Điều đặc biệt là các điểm đến trong chùm tour “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” được trang bị các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại kết hợp với trải nghiệm thực tế, được xây dựng dựa trên phương thức hoạt động thực tế của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn trong thời kỳ kháng chiến, các di tích lịch sử và các “căn cứ” của Biệt động Sài Gòn, với nhiều điểm đến độc đáo.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, chương trình du lịch “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” là một trong những sản phẩm được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, là sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo chỉ riêng có của Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, là sản phẩm được mong đợi của nhiều du khách quốc tế và trong nước. Bởi, hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn là một trong những nét độc đáo, thú vị, hấp dẫn sự chú ý của du khách trong và ngoài nước khi tìm hiểu về lịch sử Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh.

Du khách di chuyển đến điểm tham quan

Chương trình du lịch này không chỉ nhằm lưu giữ cho mai sau về một thời kỳ lịch sử đặc biệt hào hùng của dân tộc thông qua việc giới thiệu tính độc đáo trong tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn mà còn giới thiệu về con người Việt Nam yêu nước, yêu chuộng hòa bình đến bạn bè quốc tế. Trong quá trình chuẩn bị hình thành sản phẩm, Sở Du lịch và Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định đã nhận được sự quan tâm góp ý của nhiều nhân chứng lịch sử, các đồng chí cách mạng lão thành cũng như sự ủng hộ của doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố.

“Tất cả số tiền thu được từ hai tour ngày hôm nay được dành tặng Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn – Gia Định để góp phần chăm lo cho các nhân vật nhân chứng lịch sử là cựu thành viên của câu lạc bộ”, Giám đốc Sở Du lịch cho biết.

Cũng trong dịp này, nhiều doanh nghiệp và điểm tham quan du lịch như Dinh độc lập, Địa đạo Củ Chi, các Bảo tàng… đã bắt đầu khởi động trở lại với nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt cùng các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.


Nguyễn Cảnh
.
.
.