Tôn vinh nghệ thuật xiếc tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 09/07/2018, 09:00
Tối 7-7, chương trình giao lưu, tôn vinh nghệ thuật xiếc TP Hồ Chí Minh đã diễn ra tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh (07 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, quận 1).

Chương trình do Sở Văn hóa – Thể thao TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Nhà hát Phương Nam tổ chức. Đây là lần đầu tiên các nghệ sĩ tài năng trong lĩnh vực xiếc được hội tụ trong một chương trình vinh danh xứng đáng với những cống hiến của mình. 

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ xiếc nổi tiếng như: NSƯT Phi Vũ, NSƯT Bích Liên, anh em NSƯT Giang Quốc Cơ – Giang Quốc Nghiệp, nghệ sĩ Trịnh Thắng, Phương Đông, Quốc Bảo và nhiều nghệ sĩ xiếc tài năng khác trong đoàn Nhà hát nghệ thuật Phương Nam.

Khán giả đã được lắng nghe những chia sẻ xúc động về hành trình khó khăn, những sự cố trong nghề, những lần chấn thương dai dẳng, niềm vui, niềm tự hào của các nghệ sĩ xiếc khi được biểu diễn cho bà con và các chiến sĩ tại Trường Sa. 

Bên cạnh đó, các tiết mục đặc sắc trong chương trình khiến khán giả rất thích thú và phấn khởi như: màn xiếc tổng hợp “Đất Phương Nam”, tiết mục “Cô gái và những chiếc vòng”, tiết mục đu dây mạo hiểm “Cánh chim hải âu”, tiết mục “Tình yêu trên đôi giày trượt”…

Dịp này, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Sở Văn hoá - Thể thao TP Hồ Chí Minh; UBND TP Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen cho NSƯT Giang Quốc Cơ, NSƯT Giang Quốc Nghiệp và một số nghệ sĩ về những cống hiến hết mình cho nghệ thuật xiếc. Đặc biệt, hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có thành tích xuất sắc và gây bất ngờ tại cuộc thi Britains Got Talent 2018 vừa qua.

Duy Ngân
.
.
.