“Tinh hoa Bắc Bộ” đoạt giải Vàng Giải thưởng Stevie châu Á-Thái Bình Dương

Thứ Năm, 07/06/2018, 16:58

“Tinh hoa Bắc Bộ” vừa trở thành vở thực cảnh đầu tiên của Việt Nam được vinh danh trong Giải thưởng Stevie châu Á Thái Bình Dương 2018. Trong lễ công bố tại HongKong, vở diễn được trao giải Vàng hạng mục “Đổi mới trong Truyền thông, Truyền thông thị giác và Giải trí trực quan” (Award for Innovation in Media, Visual Communications & Entertainment)



Stevie Awards là giải thưởng danh giá được Tạp chí New York Post ví như hệ thống giải Oscar dành cho giới kinh doanh. Năm 2018,  hơn 800 đề cử về những thành tựu sáng tạo trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã được Ban giám khảo xem xét. Việt Nam là 1 trong 15 quốc gia, vùng lãnh thổ có các tổ chức được công nhận, trao giải thưởng.

Đại diện ê kip sản xuất vở thực cảnh nhận giải thưởng

Vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ” đã chiếm được cảm tình từ Ban giám khảo và các khán giả bởi một sân khấu được trang bị hơn 600 thiết bị âm thanh và chiếu sáng, mức đầu tư cho toàn vở diễn lên tới 800 tỷ đồng. Đặc biệt, sân khấu vở diễn thực cảnh nằm ngay dưới chân núi Thầy (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội), trên mặt hồ nước rộng 4300m2. 

Từ cốt truyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã dẫn dắt khán giả bước vào thiên nhiên, đời sống tinh thần phong phú của con người đất Việt... Vở diễn có sự tham gia của hơn 200 diễn viên mà phần lớn là những người nông dân. Họ bước lên sân khấu kể về chính cuộc đời mình.

Cảnh trong vở "Tinh hoa Bắc Bộ"

Video “Tinh hoa Bắc Bộ - Khát khao chạm đến trái tim” được gửi đến tham dự “Giải thưởng Stevie châu Á-Thái Bình Dương năm 2018” làm một  lát cắt hấp dẫn về vở diễn “Tinh hoa Bắc bộ”. Ở đó, Ban giám khảo và khán giả không chỉ thưởng lãm những hình ảnh đậm đà bản sắc Việt mà còn lắng nghe tâm tư của những người thực hiện chương trình: đạo diễn Hoàng Nhật Nam và những diễn viên bản địa. 

Hình ảnh vở diễn được chuyển tải trong video dự tranh giải

Có độ dài khoảng 3 phút, video đã điểm lại những hình ảnh ấn tượng trong vở diễn thực cảnh, khéo léo đan cài các yếu tố dân gian truyền thống được trình diễn theo một phong cách hiện đại và sáng tạo, mang đến cho người xem trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ về vùng châu thổ sông Hồng - trung tâm văn hóa của miền Bắc Việt Nam thời bấy giờ. Đó là những hình ảnh về lão ngư phủ chèo thuyền, không khí lao động tại làng chài hăng say rộn rã, những cánh chuồn chuồn, hoa sen, “tứ bình tố nữ”...

Sân khấu lung linh trong "Tinh hoa Bắc Bộ"

Vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” có thời lượng 55 phút, do NSND Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhà sử học Dương Trung Quốc và Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn cố vấn nội dung, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh làm giám đốc âm nhạc, John Huy Trần biên đạo múa. Đây cũng là vở diễn có quy mô hoành tráng, đã nhận được nhiều cảm tình của khán giả trong nước, các Việt kiều khi về thăm quê hương và du khách quốc tế. Sân khấu thực cảnh này cũng hứa hẹn là một điểm đến hấp dẫn thu hút du khách đến Việt Nam, đưa bản sắc văn hóa Việt vươn ra thế giới trong tương lai gần.


N.H
.
.
.