Tiến sĩ 69 tuổi tặng 1.000 cuộc thuyết trình miễn phí

Chủ Nhật, 05/06/2016, 18:44
Ở tuổi 69, TS. Mỹ học Thế  Hùng, nguyên giảng viên trường Đại học KHXH&NV – Đại học Quốc gia Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Quốc tế, đã quyết định làm một chương trình mang tên “Từ thiện trí tuệ” bắt đầu từ tháng 6-2016 cho đến cuối đời, với mục tiêu tặng 1.000 cuộc thuyết trình cho tất cả các trường học, cơ quan, đơn vị trong cả nước.

Với 12 chuyên đề về kỹ năng sống, ông đã đi thuyết trình khoảng 1.400 cuộc cho gần 700 đơn vị trong cả nước.

TS. Thế Hùng tâm sự rằng đã ở ngưỡng cửa tuổi 70 nên quỹ còn lại của cuộc đời không nhiều, ông muốn làm một việc có ý nghĩa cuối đời là dâng tặng cho cộng đồng xã hội chút kiến thức nhỏ bé của mình bằng chương trình mang tên “từ thiện trí tuệ”. 

TS. Thế Hùng trong một cuộc thuyết trình  

Với kế hoạch này, dự kiến, một năm ông sẽ dạy từ thiện khoảng 180 buổi và sẽ có hơn 2 vạn người được tiếp nhận kiến thức miễn phí. Trước thông tin TS. Thế Hùng sẽ làm từ thiện trí tuệ, đã có nhiều đơn vị muốn mời ông nói chuyện. 

Từ khi ông thông báo về kế hoạch “Từ thiện trí tuệ” đến nay, ông đã được mời thuyết trình nhiều cuộc tại các trường THPT, đại học và còn hàng chục đơn vị đăng kí chờ đợi.

Tuy nhiên, ông cho biết, ông sẽ cố gắng nhận dạy từ thiện khoảng 15 buổi mỗi tháng với những tiêu chí ưu tiên riêng: những đơn vị khó khăn sẽ được ưu tiên số một. 

Với chương trình “Từ thiện trí tuệ”, TS. Thế Hùng chỉ có một mong muốn giản dị là, toàn bộ tri thức mà ông tích lũy được suốt trong cuộc đời sẽ được mang đến cho cộng đồng, góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp lên. 

Được biết, cả gia đình ông đều ủng hộ kế hoạch từ thiện của ông. Ông cũng dự định sẽ đăng ký bản quyền dự án “Từ thiện trí tuệ” vì là đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. 

.
.
.