Đưa 2.000 xe đạp thông minh phục vụ du khách thăm cố đô Huế

Thứ Hai, 21/10/2019, 10:22
Dự án xe đạp thông minh sẽ được đầu tư triển khai tại 44 điểm du lịch ở địa bàn TP Huế và các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế với khoảng 2.000 chiếc xe đạp.


Sáng 21-10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng vừa thực hiện công tác khảo sát một số địa điểm để triển khai dự án xe đạp thông minh phục vụ du khách và người dân địa phương.

Theo đó, dự án xe đạp thông minh được Công ty Vietsoftpro (TP Hà Nội) làm chủ đầu tư triển khai tại 44 điểm du lịch ở địa bàn TP Huế và các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế với khoảng 2.000 xe đạp thông minh. Dự kiến vào cuối năm 2019, chủ đầu tư dự án sẽ triển khai thực hiện 15 trạm đậu đỗ với gần 1.000 xe đạp thông minh để phục vụ người dân địa phương và du khách.

Đại diện chủ đầu tư báo cáo với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế phương án triển khai dự án xe đạp thông minh.

Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vietsoftpro cho biết, để sử dụng xe đạp thông minh, người dân và du khách chỉ cần quét mã QR code mở khóa xe và sử dụng, tích hợp GPS để theo dõi vị trí xe đạp khi ứng dụng trên smartphone được kết nối. Dịch vụ giúp người dân, du khách có phương tiện đi lại tiện ích, gọn nhẹ, thân thiện với môi trường khi đi dạo ngắm cảnh dọc sông Hương hay tham quan các di tích.  

Mới đây, trong chuyến khảo sát những địa điểm đậu đỗ xe đạp thông minh, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao mục tiêu của dự án khi Huế là thành phố đầu tiên trong cả nước sử dụng hệ thống xe đạp thông minh phục vụ du lịch. Dự án nhằm góp phần giảm bớt khí thải, ô nhiễm môi trường, xây dựng hình ảnh Huế - thành phố du lịch xanh, thông minh, tạo thêm nhiều lựa chọn cho du khách ngoài các phương tiện xe điện, du thuyền trên sông Hương như hiện nay.

Thừa Thiên Huế là địa phương đầu tiên của Việt Nam triển khai dự án xe đạp thông minh phục vụ du lịch với khoảng 2.000 xe đạp.

“Đại Nội được định hướng là địa điểm du lịch không khói xe, vì vậy yêu cầu các Sở ngành liên quan phối hợp với chủ đầu tư nghiên cứu, sớm triển khai dự án xe đạp thông minh cũng như phát triển hệ thông giao thông công cộng như xe điện, xe bus điện, xã hội hoá các điểm sạc điện công cộng để phục vụ du khách, người dân địa phương”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Cùng với các phương tiện giao thông công cộng như xe điện, xe bus, xe đạp thông minh sẽ giúp người dân, du khách tham quan các di tích ở Cố đô Huế thuận tiện hơn.

Cùng với việc dự án xe đạp thông minh, thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế còn quan tâm triển khai hệ thống nhà vệ sinh thân thiện, thùng rác thân thiện để phục vụ du khách, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng văn hóa du lịch thân thiện đối với du khách.


Anh Khoa
.
.
.